Chapter 16

952 39 3
                                    

Blare's P.O.V

Papunta na kami ngayong apat sa cafeteria dahil lunch na namin, nang makarating na kami sa loob, napili naming umupo sa gitna na merong mahabang mesa.

"Gals kami nalang ni Sheena ang bibili." pagpresenta samin ni Allisha.

"Ah sige anong sa inyo?" Tanong ni Sheena.

"Uhmm. 1 spaghetti, 1chocolate cake, 1 fries, 1 cheese burger, 1 large coke, and aha 1 bottle of water. Yun lang and by the way thankies."

Habang ang dalawa naman ay naka nganga. Haha. Ano pa ba si Riley yan eh.

"Ehem. Ah, 1 carbonara, 1 fries, and orange juice. Yan lang sakin, okay bilis na guys para makakain na tayo." Sabi ko na lang.

At yun nga bumili na sila at bumalik sa table namin.

Habang tahimik kaming kumakain biglang umingay ang cafeteria.

'Kyaaaah Prince Vince, be mine!'

'Humayghad... Prince Lance pansinin mo naman ako!'

'Waah. Akin ka na lang Prince Ash!'

'Kyaaah. I Love Yah, Prince Drake!'

Haay nakakaloka na ha ang iingay kala mo kung sino, at aba feel na feel.

Humarap sila saming apat ng nakangisi sabay kindat, eto naman kaming apat na bored lang na nakatingin  sa kanila, ha akala nila uubra samin ang mga ganyan nila ah, pero sorry to say, NO. at NEVER...

Nagulat kami ng biglang sumigaw si Pri... I mean si hinayupak.

"Ok, listen students, sad to say that we are taken, so hindi niyo na kami pwedeng landiin baka kasi may magselos, and I'm here to say that starting today you will respect her like how you respect us and treat her like how you treat us prince's in this campus together with her friends." mahabang saad nito.

Eh, paki ba namin.Wait..Teka  papunta siya sa direksyon namin I mean, ko. Parang nag freeze ang lahat nang bigla niyang hinalikan ang likod ng kamay ko, habang ako gulat na gulat at naguguluhan sa nangyayari, ang mga tao naman dito sa cafeteria pinapaulanan kami ng hiyawan.

Pero mas nagulat ako sa sunod niyang sinigaw.

"Students of K.H.U I want you all to meet my Queen, and now the princess of K.H.U Blare Grace Mendoza my beloved girfriend." Saad niya.

Mas umingay ang cafeteria nang bigla niya akong hinalikan sa pisngi.

Hindi parin ako makagalaw sa kinatatayuan ko dahil sa mga ginawa niya.

Damn you Drake Ezekiel Anderson, Arrghh you'll regret this! Napatingin naman ako sa kaniya ng bigla niya akong tanungin.

"So ano tayo na ba?" bulong niya sakin 

Pero mas ikinagulat ko ang sinabi ko.

"Eh, gago ka ba manligaw ka muna." inis na bulong ko sa kanya. 

Pero nginisihan lang ako ng loko at agad niyakap. Bigla namang nagsihiyawan ang mga tao sa loob.

Pero ang hindi ko maintindihan ay kung bakit ako namumula.

Bago siyang humiwalay may binulong muna siya sakin, na siyang ikinatayo ng mga balahibo ko.

"Kahit na ano para sa mahal kong reyna, liligawan kita araw araw."

At yun, aba umalis na ang gunggong pinabayaan ba naman akong nakatayo dito sa harap ng maraming tao.

Hayy, maka walk-out na nga.

Langyaaaa ka asungot! Sisiguraduhin kong hinding hindi mo ako masasaktan.

Sweetest RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon