Blare's P.O.V
Hah!
Take that Drake Ezekiel Anderson.
"Blare naman sundan mo na yon, baka mabugbog pa ko nun eh tsk, pag si Tiffany magalit sakin, sige na Bl--"kanina pa 'ko nito kinukulit nakakarindi na yang boses niya, tss.
"Oo na sige na, para matahimik ka na dyan, tss." sabi ko sabay walk out.
Haay san ba kasi pumunta ang asungot na yon, tss.
"Ah, Blare."
"Ay baklang kalabaw, phew. Alex naman nu ba yun?"bagay talaga sila ni Riley.
"Ah ano kung hinahanap mo si bro, umuwi na. Kanina pa sige na bye!"Haay salamat naman.
"Thank you ah," pahabol ko pang sabi.
Eto na walang atrasan. Andito na 'ko eh.
Andito ako sa bahay nila Drake.
"Iha, upo ka na muna dyan tatawagin lang namin si Kiel," sabi ni my.
"Sige po my, salamat po." sabi ko.
Haay, ano na kayang nasa isip ng baliw na yun, di bale na.
"Why are you here, di ba may program pa kayo kasama mo pa nga si John panget eh," nagulat ako ng may biglang nagsalita, haay si Drake lang naman pala.
"Kanina pa ho tapos ang program at andito ako para tanungin ka." sagot ko sa kanya.
"Lika sa garden tayo, dalian mo lang busy pa kasi ako."
Okay, sa garden daw kami eh kaya susunod na lang ako baka magbago pa isip neto eh.
"Now, speak." ang cold ah.
"Are you mad at me?" tanong ko.
"Hindi."
Hindi naman pala, pero why so cold Drake, di lang naman niya naisip na masasaktan ako.
"Ah ok, eh sige alis na 'ko." Pero bago pa'ko maka alis, hinawakan niya yung kamay ko at pinaharap sa kaniya, alam niyo kahapon pa tong isang to eh pag aalis ako palagi na lang pipigilan. tsk.
"Ano ba Drake bitaw na, uuwi na 'ko la ka naman kasing kwentang kausap, kung ayaw mong sabihin kung bakit ka ganyan, aalis na lang ako." nakakailang hakbang na ko at malapit na din naman ako sa pintuan ng sumigaw siya at siyang ikinatigil ko.
"Damn it Blare, nagseselos ako okay, bat ba kasi kelangan pang hawakan yang kamay mo ng asungot na 'yon at ito pa ha hinalikan ka pa nga niya sa pisnge!!"
Tiningnan ko siya at tumawa ng tumawa myghad, I didn't expect this. Hahaha.
"Oh, masaya ka pa ah I can do better than that you know," sabi niya sabay smirk.
Bigla siyang lumakad papalapit sakin, ako naman atras lang ng atras hanggang sa wala na'kong maatrasan dahil napadikit na ang likod ko sa pinto.
Napapikit na lang din ako dahil feeling ko maduduling na'ko lapit ng mukha niya sa'kin.
Napangiti na lang ako ng hinalikan niya ko, wag kayong ano readers sa noo lang naman hahaha. Kaya mahal ko to eh.
"Don't worry, di namn kita aanhin eh." sabi pa niya sakin sabay yakap.
"Wag mo na akong pagselosin ng ganon ah, makakapatay na talaga ako ng dahil sayo, I will do everything just for you love, soon to be Mrs.Blare Grace Mendoza-Anderson."
"Hmph, oo na lang,"sabi ko na lang at ngumiti.
BINABASA MO ANG
Sweetest Revenge
Fiksi Remaja[[HIGHEST RANK ACHIEVED #1 in TeenLife]] Imagine a world kung saan merong apat na babaeng palaban at amazona, at apat na lalakeng sikat at hinahangaan ng lahat.Magkakatagpo-tagpo ang landas at nang ikinasimula ng pagbago ng kanilang buhay. Nguni...