Chapter 18

1K 39 6
                                    

Blare's P.O.V

"BLARE SUNOG! MAY SUNOG!"

*BOOOGGSHHH

Aray ang sakit. Pero hanudaw!?

"Nasan, nasaan ang sunog nasan!?" sigaw ko.

"HAHAHAHA!"

Mga ga*a to keaga-aga ah, mabatukan nga.

"Araaay!" Sigaw nilang tatlo.

"Ano ba kailangan niyo?" tanong ko.

"Hala siya besh 6: 14 na oh bilisan mo dahil bibili pa tayo ng snacks natin bilisan mo na ikaw nalang hinihintay namin." sabi ni Allisha.

Mga abno ba to? eh wala namang... teka... juice colored naman magcacamping nga pala aiish.

Tumakbo ako agad at pumili ng susuotin ko sa walk in closet ko, at ginawa na ang morning rituals ko sinuot ko na din ang v-neck shirt ko na kulay gray at fitted ko na jeans, naglagay lang ako ng pulbo at lip balm, saka kinuha ang bag ko at bumaba na.

Nang makapasok na kami sa mini store, kumuha lang ako ng ilang chips, chocolates, dalawang canned na coke, at isang malaking tubig.

Natapos na kaming mag bayad ng pinamili namin at pumunta na kami sa K.H.U nang makapasok kami meron ngang bakanteng mauupuan, kaso lang tig-iisa naman ang bakanteng upuan sa apat na ugong, tatabi na sana ako kay Ash ng biglang may humila sa akin, takte nakaupo ako ngayon sa kandungan ng halimaw na ugok.

"Dito ka na love, ayaw mo ba akong katabi?" Tanong ng halimaw.

At ang ga*o nagpapacute na naka pout pa, hindi naman cute, psssshhh, gusto ko tuloy matawa sa itsura niya.

Tumayo na ko at pagkatingin ko wala ng bakante kaya no choice, hinampas ko muna siya ng bag ko bago akong  umupo sa tabi niya.

"Araay ah, ang sakit nun ah, at dahil sa ginawa mo, dapat may kapalit." sabi ng halimaw with a grin in his f*ckin ugly face.

"Ewan ko sayong halim..." Hindi ko na natapos ang sasabihin ko.

LOADING...

LOADING...

LOADING...

LOADING...

LOADING...

WTF. Hinahalikan ako ng halimaw, napamura na lang ako sa isip ko dahil hindi ko magawang lumayo dahil nakakulong ang mga kamay niya sakin.

Nang bumitaw na siya sinuntok ko siya agad, mabuti na lang talaga at walang nakakita sa'min.

"Sa susunod na uulitin mo yung ginawa mo sa'kin, humanda ka talaga sakin, dahil sisiguraduhin kong hindi ka na sisikatan ng araw kang halimaw ka." gigil kong sabi sa halimaw.

At ang ga*o ngumisi pa.

"Eh pano kung gusto ko sagutin mo na kasi ako bakit ba ayaw mo pa akong sagutin?" tanong niya.

Haay, bahala siya diyan makatulog na nga lang.

"Love naman sagutin mo na ko." 

Hindi ko na siya pinakinggan.

"Love sig..." hindi ko siya pinatapos sa sasabihin niya, nakakairita na talaga.

Nakakabaliw na talaga ah ang hirap niyang umintidi tsk.

"Bakit ba ang kulit mo ah, oh sige dahil hindi kita gusto, at hinding hindi ko magugustuhan ang isang katulad mo na isang, playboy na nilalaruan lamang ang mga babae at pag nagsawa na bigla na lang tinatapon at hahanap na naman ng ibang malalaruan, oh and one more thing, ayaw na ayaw ko din sa lalaking masyadong feelingero. Oh ano gets mo na, at hindi talaga kita magugustuhan kahit kailan!"

Pero parang nakaramdam ako ng guilt, ng may nakita akong sakit, disappointment, at galit sa mga mata niya.

Hindi na siya nagsalita pa at pinikit na lamang ang mga mata niya.

"I--I'm sorry hindi ko sinasadya."

Pero hindi niya ko sinagot, kaya bumuntong hininga na lamang ako at natulog na lang din.

Sweetest RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon