Blare's P.O.V
Ewww PDA much, sino pa ba edi yung tatlong malalanding couples. Simula nung sagutin nila ang mga ugok na to wala na sila ibang ginawa kundi ang maglandian.
"Mga ateng, tama na ang landian." pangiisturbo ko sa kanila.
"Cheee, kasalanan mo kasi yan, kaya wala kang LOVE." Sigaw sa'kin ni Allisha.
'Hahahahahahahaha'
Edi wow, mabilaukan sana kayo.
"Diyan na nga kayo, baka kasi nakakaistorbo nako sa triple date niyo!"
Tumayo na ako at naglakad palabas ng cafeteria.
Nang nasa hallway nako, nakita ko sa di kalayuan si alien haaay, ganun pa din kami hindi nagpapansinan.
At ito pa, hindi ko alam kung bakit ako nasasaktan pagnakikita ko siyang may kasamang iba't ibang babae.
As always ayun na naman siya may kausap na babaeng kangitian niya, naiinis na talaga ako sa sarili ko hindi ko kasi alam kung ano ang nagyayari sakin palagi ko na lang siyang iniisip at hinahanap aiiish ewan ko ba, aba at naghawakan pa ng kamay.
Kaya nang makaailis na ang babae nilapatan ko na siya.
"Alien!" Sigaw kong tawag sa kaniya.
Pero hindi man lang ako pinansin.
"Alien, sorry nga pala sa sin...."
Aba bastos to ah pano ba naman kasi tinalikuran lang ako at naglakad na papalayo.
Pero nagulat na lang ako ng tumakbo ako papalapit sa kaniya at niyakap siya patalikod, wala na wala na naman akong magagawa kaya gagawin ko na to...
"Please naman oh, I'm so sorry hindi ko naman sinasadyang sabihan ka ng ganon, hindi ko na kaya Drake. I'm so sorry, nasasaktan na ako ang sakit dito, *sabay turo sa puso ko, pag nakikita kitang may kasamang ibang babae, alam mo ba kong bakit, dahil gusto kita!" Sigaw ko.
Salamat naman dahil wala ngayong tao dito.
Humarap siya sakin at pinunasan ang mga luhang pumapatak galing sa mga mata ko at niyakap ako.
"So ano, tayo na ba?" tanong niya.
"Siyempre, hindi pa ano ka ba gusto ko namang maranasang may manligaw saki..." hindi ko na natapos sasabihin ko.
"Eh, madami ka namang manliligaw."
Napa tsk na lang ako, atat lang?
"Hindi mo kasi ako muna pinatapos, hindi ko naranasang ligawan ng taong gusto ko." sabi ko.
Tatanungin niyo pa po ba ako, kung ano ang reaksyon ng mokong to?
Ayun ang lawak ng ngiti abot tenga.
"Okay, then lets go." tanong niya.
Nagtaka naman ako, sa sinabi niya.
"Huh? Ano, saan tayo pupunta"?
Walang pasabi niya akong hinawakan sa kamay at tumigil kami sa harap ng isang motor.
"Sayo toh?" tanong ko.
"Siyempre, ano akala mo sakin hindi marunong?" pabalik niyang tanong sakin.
Kaya hindi na lang ako sumabat.
"Sakay na!" Sigaw niya sabay upo sa motor.
Ano daw!?
Hindi na ako nakapagsalita ng siya mismo ang nagsakay sakin sa motor, kaya nga wala na kong may nagawa.
"Kumapit ka sakin ng maayos baka mahulog ka, at may iba pang sumalo." sabi niya.
Aba ano nakain nito, mapagtripan nga.
"Heh, gusto mo lang kitang yakapin eh."
At ayon confirm pinatakbo niya agad ang motor, dahilan para mapa-akap ako sa kaniya, nang kukunin ko na sana ang kamay ko pinabilisan niya pa ang pagpapatakbo ng motor kaya napahigpit ang pagyakap ko sa kaniya, wow ah ang saya na neto siguro ng mokong to.
BINABASA MO ANG
Sweetest Revenge
Teen Fiction[[HIGHEST RANK ACHIEVED #1 in TeenLife]] Imagine a world kung saan merong apat na babaeng palaban at amazona, at apat na lalakeng sikat at hinahangaan ng lahat.Magkakatagpo-tagpo ang landas at nang ikinasimula ng pagbago ng kanilang buhay. Nguni...