Chapter 8

1.1K 55 3
                                    

Drake's P.O.V

Pagdating namin sa classroom nagtilian na naman ang mga babae napa tsk nalang ako pero may nakaagaw ng aking intensyon ang babaeng nakabangga ko sa mall, naka ngiti siya sakin ng nakakaloko eh wala din namang epekto sakin kaya naglakad nalang ako sa upuan namin nasa likod lang nila kami.

"Okay settle down students!"sigaw ni Professor Alfonso.

Nagsitahimikan naman ang lahat. 

"Transferees pumunta na kayo dito sa harap at magpakilala." sabi ulit Prof.

Tumayo silang apat na babae at pumunta sa gitna.

"I'm Sheena Angelie Santos, you can call me Sheena, and by the way I'm 16." nakangiting sabi ng maarteng babae.

Tahimik lang kaming nakikinig.

"Allisha Marie Montes, 16." bored na sabi nung may dalang libro.

"Ella Riley Salvador, just call me Riley, and I'm also 16!" masayang sabi nang pinakamaliit sa kanila. 

"Blare Grace Mendoza is my name." cold na sabi ng babaeng nabangga ko sa mall.

Tss, playing cold eh. Napa-smirk ba lang ako.

Napa woah naman ang iba kasabay din ang pagbulong bulongan nila.

Di lang pala sila, pati si sir nagulat din ng sabihin niya ang pangalan niya.

At pinaulanan na siya ng tanong pero natigilan sila ng hinampas nung Blare ang upuan. Saka niya naman sinagot ng deretso ang mga tinanong ng mga estudyante.

Nagulat nga kami ng bigla siyang sumigaw oo pati ako nagulat din.

"KEEP QUIET IDIOTS! SINO MGA MAGULANG KO? SINA JENNIE LYN MENDOZA AT ISIAH MENDOZA. HANGGANG NGAYON BA, ANG PAMILYA KO PA DIN ANG NANGUNGUNANG  PINAKAMAYAMAN DITO SA PILIPINAS? YES. TOTOO BANG ONLY CHILD LANG AKO? NO, BECAUSE I HAVE TWO YOUNGER SISTERS. AT TOTOO BANG GALING KAMING APAT SA PINAKAMAYAMAN NA PAMILYA? KAYO NA BAHALANG MAG ISIP. Yun lang salamat, at sana nasagot ko lahat ng mga tanong niyo, psh." Huminto na siya sa kakasigaw niya sabay kuha ng bag niya at bago niyang kunin iyon tumingin siya sa'kin at nag evil grin napa woah nga ng mahina ang tatlong lalakeng kasama ko. 
   
Bago niyang buksan ang pinto humarap siya samin at ngumiti ng peke.

"Not unless, you wanna die?" mapang-asar niyang sabi sabay tawa.

F*ck putspa yan pati ako kinilabutan.

"Hahaha just kidding, toodles... Let's go gals." malamig na sabi niya.

Sinundan na din siya nung tatlo.

"Woah!" mahina kung sabi.

Pati ako natakot sa kaniya, grabe.

"Pare kilala mo ba yung babae?" tanong ni Alex.

"Siya yung nakabangga ko nung nasa mall tayo mga bro."

Hindi sila sumagot sakin, humalakhak pa sila.

Napailing na lang ako.

Mga unggoy nga naman.

Sweetest RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon