Bagay na bagay sayo Ien.

2.5K 88 9
                                    

I used to.

Nicholas Noah PoV

"Oh pre bakit tulala ka diyan? Masama ba pakiramdam mo?" Puna sakin ni Kevin dahilan para bumalik ako sa katinuan.

"Wala. May iniisip lang" tipid kong sagot at tinuon ko nalang ang atensyon ko sa pagkaing nasa harapan ko.

Tangna! Hindi mawala sa isip ko yung nangyari nung gabing iyon.

Flashback

"Ien... sigurado ka ba?" Tanong ko sa kanya habang patuloy sa mabilis na pagtibok ang puso ko. Ito na ba ang tamang pagkakataon para gawin namin ni Ien to? Takte! Ien baka hindi mo pa kayanin. Bata ka pa. I mean, bata pa tayo at... shit! Bakit ganito pakiramdam ko.

Ni-locked ko ang pinto. Baka kasi biglang may pumasok sa kwarto at makita kami. Mas magandang kami lang dalawa at walang istorbo.

Hinubad ko ang tshirt ko.
Takte! Yung tingin ni Ien nakakaakit! Lalo na nung sinabi niyang pati shorts ko ay hubarin ko. Hindi ko tuloy mapigilan na magising si Junjun ko. Shit! Nakatuon ang atensyon niya dun. Lalo tuloy nagigising. Tinawag ko siya para sakin mapunta ang atensyon niya. Napansin kong namumula ang magkabila niyang pisngi.

Nanlaki ang mata ko nung siya naman ang nagtanggal ng damit at kasunod nun ay ang suot niyang jerset shorts na bigay ko.

Ien huwag mo akong bigyan ng dahilan para hindi ko mapigilan ang sarili ko. Baka di ko makayanan.

"Oah anong nararamdaman mo kapag nakikita mo akong ganito?" Seryosong tanong niya sakin dahilan para makaramdam ako ng kakaiban init sa katawan ko.

Tangna! Ien kung alam mo lang yung pakiramdam ko ngayon. Kung alam mo lang kung gaano ko tinitimpi ang sarili ko. Kung alam mo lang kung gaano ko nilalabanan ang nararamdaman ko.

Dahan dahan ko siyang nilapitan.

Hinalikan ko siya sa noo.

Dinampot ko ang damit niya at sinuot ko sa kanya pati ang shorts na hinubad niya.

"Ien hindi ko kayang ipaliwanag sayo yung nararamdaman ko. Hindi pa ito ang tamang pagkakataon para ipaintindi ko sayo" sabi ko sa kanya habang nakayapos ako sa kanya.

End of Flashback

"Haaay naku Noah. Lakad na sunduin mo na si Chrien mo. Baka may ibang sumundo pa dun kapag tumulala ka pa diyan" puna sakin Kevin. Tiningnan ko ang relo ko. 4:10pm.

Takte! Oo nga! Susunduin ko nga pala si Ien ngayon.

"Sige na pre. Una na ako sanyo" paalam ko sa kanila at kaagad na akong nagpunta sa motor ko. Hindi ko na ni-text si Ien. Alam naman niyang sinusundo ko siya kapag ganitong oras na. Pinasok ko sa loob ng school nila ang motor. Ganun naman palagi. Tumingin ako sa itaas. Mukhang ngayon palang din sila naglalabasan.

Nahagip agad ng mata ko ang taong inaantay ko. Pababa na siya ng hagdan. Bigla ko nanaman tuloy naalala yung mga nangyari dahilan para makaramdam nanaman ako ng kakaiba sa sarili ko.

"Kanina ka pa?" Tanong niya sakin.

"Ahh.. kakadating ko lang din" tipid na sagot ko sa kanya. Takte! Ano ba tong inaasak ko.

"Chrien 5days nalang, play na natin. Praktis ka pa rin kahit nasa bahay ha.." ngiting paalala nunh classmate niyang si Jacob.

"Okay. Salamat nga pala kanina. Ingat pag-uwe. Chat nalang tayo mamaya" sagot naman ni Ien at muling humarap sakin. Langyang Jacob na yan ah! Mukhang hindi ko nagugustuhan lalo ang mga tingin na binibigay niya kay Yenyen ko ah!

Ang Manliligaw Kong Bully Book VTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon