'ANO BANG PROBLEMA MO GRAYZON HUH?' Malakas na sigaw ko dito pagkapasok na pagkapasok namin sa kanyang silid.
'NALINGAT LANG AKO SANDALI NAKIKIPAGLANDIAN KA NA!' Sarkastikong sabi nito.
'Nakikipaglandian WHAT A WORD GRAY?' Balik sarkastikong sabi ko din dito.
'Why? Edi ba LANDI yun. Yung yakapan nyo nung lalaking yun.' Sinadya pa talaga nitong diinan ang salitang mas lalong nakadadag nang galit ko.
'Alam mo? Isipin mo na ang gusto mong isipin kung para sayo LANDI yun. Go on! Kahit hindi Oo na! Eh ano naman sayo? As i remember your not my father nor my Boyfriend at mas lalo namang hindi asawa. Your Just my BEST FRIEND GRAY' pagsasampal ko dito ng katotohanan.
At mabilis akong umalis ng kwartong iyon.
Masakit man saking bitawan ang ganoong salita. Pero alam ko! narealize ko na. Sa sarili ko na kailangan ko ng gisingin ang sarili ko sa realidad na hanggang doon lang kami. Mag Kaibigan!
Dahil kahit kelan hindi nya saakin maiibigay ang pagmamahal na gusto ko. Dahil mahal nya parin yung babaeng mahal ng taong minahal ko noon. Pastense... Napalitan na kasi eh.
Ano bayan kong kelan nasagot ko na ang tanong. Doon naman ako susuko. Sa bagay doon naman ako bihasa eh yung sa pagbitiw. Para iwas sakit at si Helery.
Napakalaki na talaga nang kasalanan nya sakin. Una si Jaize ngayon naman si Gray. Ano bang meron sa kanya at sya ang mahal ng lahat. Sino ka ba talaga Helery bakit ganun nalang kadaling baliwalain nila ako?
.....🐚🐚🐚.....
Ilang araw na kaming hindi naguusap. Pakiramdam ko talaga hindi lang ako ang umiiwas sa kanya. Kundi pati sya.
Siguro ayos narin to para matigil na ang kaihibangan ko sa lalaking iyon.
Atsaka sino ba ako para manghinayang sya diba kong ako pa si Helery posible pero hindi ako sya eh.'Ayos kalang?' Sabi nito habang inaabutan ako ng puting panyo. Kumunot naman ang noo ko.
'May luha sa kaliwang mata mo!' Nang mapansin nitong kumunot ang noo ko.
'Salamat. Oo nga pala sorry sa nangyari nung nakaraang gabi.' Paghihingi ko ng pasensya dito.
'Ok lang. Ako nga dapat mag sorry eh nag away pa tuloy kayo ng Boyfriend mo.' Sabi nito. Boyfriend sana nga kaso hindi eh kaibigan lang.
'Huh? Naku boss ko yun!' Sabi ko dito.
'Oh im sorry. I thougt he is. Cauz the way he punch me last night. It seem a jealous Boyfriend. Ang sakit kaya! But by the way bakit nga pala hindi kana nag aartista?'Natatawang sabi nito.
Impossibleng mag selos yun. Eh kung pagsalitaan nga ako parang ako na ang pinaka malanding babae sa buong mundo. Ayaw kong umasa nanaman at magmukhang kawawa.
'Because of this Island i accidentally put in this situation because of that man' naalala ko nanaman tuloy kong paano ko sinakripisyo ang lahat dahil sa kanya. That end into another heart ache just because i fall inlove for the second time.
'I can sense that his the reason why your tears fell a while ago. Right?' Sabi nito.
Itanggi ko man parang niloloko ko langa ang sarili ko dahil. Sabihin ko mang hindi sya din eh.
Wala sa sariling tumango nalamang ako.
'You know what Kaice? If you truly love him. Go and stand up Fight for him. Pero kapag masakit na learn to Stop.' Pag checheer nito. Natawa nalang ako parang nung nakaraang gabi ako lang ang umaalo at nag checheer sakanya ngayon naman sya.
'But Kaice i want to be true. Kapag nadapa ka wag kang matatakot darating ako para saluhin at itayo ka. I know it sound stupid but Kaice i think i fall for you' seryosong turan nito.
BINABASA MO ANG
Love Between Distance (Completed)
Random#488 in random It's been 10 year's. And until now im still holding to a promise that might be broken or in other. might be unsureable. Ang tagal narin pala pero still wala na akong balita sakanya. Sometimes I'm asking myself. Is he still waiting f...