Galit na ibinato ni Grayzon sa dingding ang bote ng beer na iniinom niya. Na lumikha nang nakakangilong ingay.
Isang linggo na ang matulin na lumipas. Magmula nung araw na mawala ng parang bula si Kaice sa mismong araw ng kasal nila.
At maslalo pang nakadag-dag ng kaniyang galit at pag-aalala sa dalaga ng maging, Ang mga magulang nito ay walang maibigay na paliwanag sa kaniya kung paanong naglaho nalamang ng ganoon ang kanilang anak.
Naalala nanaman niya ang araw at oras na parang gusto niyang magwala sa harapan ng altar. Kung hindi lamang siya pinigilan ng kaniyang Ama at kapatid na si Clive Heion, anito ng dalawa ay kailangan niyang huminahon at kumalma. At ayon pa dito paka nahuli lamang ito ng dating pero for God Sake halos magdadalawang oras na itong late, lumipas pa ang segundo oras pero walang Reyleigh Kaice ang sumipot at nagpakita ng araw naiyon.
Daig pa niya ang nasa impyerno sa nakalipas na mga araw. Parang isang bahagi ng katawan niya ang nawala at ngayon ay pati ang kaniyang systema ay hindi makapag function ng maayos.
'God damn it!'
Muli niyang ibinato ang natitirang boteng wala nang laman. Kung nahuhulaan lamang sana niya ang tumatakbo sa utak ni Kaice ng araw nayun edi sana hindi niya na ito iniwan ng magkasalubong sila. Edi sana hindi siya nagpatulak at pumayag na umalis sa tabi nito.
Mariin niyang pinikit ang magkabilang sulok ng kaniyang mga mata ng maramdaman niya ang pag-iinit niyon.
'FUCK!' Impit na sigaw niya ng gumuhit ang matinding kirot doon.
Dinamdam niya rin ang pagkawala ni Helery noon pero hindi ganito na sa bawat araw na lumilipas ay para siyang pinapatay at lumpong lugmok na sa pangungulila dito.
'Nasan kana ba Reyleigh?' Paulit ulit nitong sigaw bago nito naramdaman ang pagpasok ng kapatid nasi Clive.
'Kuya! Tama na, hindi nakakatulong ang ginagawa mo. GET YOURSELF ACT TOGETHER IF YOU REALY WANT TO GET HER BACK.' Naawa at pasigaw na turan nito.
Isang mapait na ngiti ang sumilay sa mga labi nito at staka tumingin sa dereksiyon ng kapatid ng nakakaloko.
'Why? Clive bakit ganito? Diba kaibigan mo siya at matagal kayong nagkasama sa California. Ano sa tingin mo ang tumatakbo sa isip niya? Sabihin mo sakin bakit, bakit? ' Gulo-gulong turan nito sa kapatid habang niyuyog-yog niya ito at mahigpit na hawak ang kwelyo ng binata.
Wala namang magawa si Clive kundi ang magpadala nalamang sa agos at kilos ng kapatid.
'Ano bang kasalanan ko bakit niya ginagawa sakin to? Bakit Clive?' At tuluyan na itong bumitaw sa pagkakahawak sa kapatid at napatingin nalang sa kawalan.
Awang awa si Clive ngunit maging siya ay hindi rin alam ang sagot sa tanong na ipinupukol nang kapatid. Sana kung ano man ang dahilan ni Kaice sanay hindi ito dahilan para masaktan ang kapatid. Dahil kung magkataon hindi niya mapapatawad ang kaibigan.
BINABASA MO ANG
Love Between Distance (Completed)
Casuale#488 in random It's been 10 year's. And until now im still holding to a promise that might be broken or in other. might be unsureable. Ang tagal narin pala pero still wala na akong balita sakanya. Sometimes I'm asking myself. Is he still waiting f...