Halos hindi mapakali ang tatlo sa waiting area. Si Katleen na halos mag-iisang oras ng pabalik balik sa paglakad.
Si Austin naman na kanina pa sinasaway ang dalaga.
At si Gray na halos silihan ang puwet sa sobrang kaba. Wala ng ginawa ang tatlo kundi ang hindi mapakali sa mga mannerism na pinaggagawa. Habang iniintay ang findings ng Doctor.
Halos sumali sa fan run ang tatlo ng makita ng mga ito na lumabas ang dalawang doctor sa loob ng silid ni Kaice.
'Good news Mr. Libiran finaly we already see the result.' Masayang balita ng doctor dito.
'Doc w-what do you mean?' Sabay sabay na turan nang tatlo.
'Makakakita na ang pasyente. Im glad na permanente lang ang pagkabulag nito. Because of her allergy. So i may suggest na pwede nyo na siyang. Idischarge after the treatment session.' Masayang balita ng Doctor.
'Salamat po Doc!' Pasasalamat na turan ni Gray.
'I go a head!' Sabay na sabi ng doctor matapos tapikin si Austin sa balikat.
'Oh my Gee! MAKAKAKITA NA ANG ATE IDOL KO!' Masayang parang batang turan ni Katleen.
'Oo Katleen!' Masayang turan ni Austin sa dalaga.
...🐚🐚🐚.....
'Bestie kumain ka na!' Masayang turan nito.
'I dont know if. I have the appetite to eat Katleen.' Malamyang turan nito.
'Ate Idol ilang araw ka ng di kumakain! Magkakasakit ka sa pinaggagawa mo.' Seryosong turan nito.
'Sinabi nang ayoko ngang kumain eh!' Galit na sigaw nito.
'Ano ba ate Kaice! Bat kaba nagkakaganyan?' Medyo na iinis na turan nito.
'Pls. Katleen just leave me alone.' Mahinahong hiling nito.
'No Kaice. Pwede ba tigilan mo na yang pagiging immature mo hindi makakatulong sayo! Ang mabuti pa kumain ka na kasi. Sinusubukan ko ate Kaice, sinusubukan kong maging matatag para sayo. Pero pls. Lang ate Kaice tulungan mo naman kami. Dont loose hope.' Halos paiyak na sabi nito.
'Dont loose hope katleen?' Mapaklang turan nito.
'Hope. Punyeta naman. Hanggang kailan ako aasa sa bwesit na Hope nayan. Katleen Bobo ka ba? Oh sadyang nag-tatanga tangahan ka lang. Hindi na ako makakakita pa! Ilang buwan na ba ang nakalipas ng sabihin nilang makakita ako pero until now. Walang nangyayari bulag parin ako BULAG!' Impit na sumbat nito.
'Ate Kaice you have to be strong. Huwag mong hayaang lamunin ka ng pagkawala mo ng pag-asa. Magtiwala kalang sa kanya.' Pagtutukoy nito sa Panginoon.
'Katleen g-ginagawa ko naman e-eh. Halos araw-araw nga eh pero parang hindi niya ako naririnig. Katleen ano bang kasalan ko bakit nangyayari ang mga bagay na ito?' Hagulgol na iyak nito.
'Ate Kaice. Be strong and dont loose hope andito lang kami. Lagi mong tandaan yan!' Pagpapagaan nito ng loob ko.
'K-katleen pls. Iwanan mo muna ako gusto ko lang mapag-isa.' Naiiyak kong turan dito.
'Ate Kaic--' magsasalita pa sana ito ngunit mabilis ko itong pinutol.
'Pls...' Sabi ko dito.
'Sige Katleen. Iwan mo muna kami i need to talk to him!' Sabi ng kararating nasi Grayzon.
.....
Sobrang saya ko po na nakapasok nanaman ang isang storya ko sa Votation. Maraming salamat po sainyo sana po tulungan niyo ako na mareach and dream ko.... Hope you enjoy reading Guys!! Salamat din po sa mga silent reader ko... At lalong lalo na sa laging commentor ko... Love love💙💙💙 cant expect this is happening nakakagulat kanina ko lng napansin thank you watty😢😊😁😀
BINABASA MO ANG
Love Between Distance (Completed)
Random#488 in random It's been 10 year's. And until now im still holding to a promise that might be broken or in other. might be unsureable. Ang tagal narin pala pero still wala na akong balita sakanya. Sometimes I'm asking myself. Is he still waiting f...