Chapter Twenty-Four

114 9 0
                                    

'Anong sabi mo Katleen?' Di makapaniwalang tanong ko dito.

'Ang sabi ko mahal ko sya. Pero ikaw ang gusto nya!' Pag-uulit nito.

'You know----' hindi ko pa natatapos ang aking sasabihin ng biglang mag salita ito.

'CHAROT! hahaha...' Sigaw na tawa nito habang naka peace sign pa!

Hindi ko naman maiwasang hindi maiyak. At agad itong sunggaban ng yakap.

'Akala ko....' Naiiyak na turan ko dito.

'Hey ate Kaice! Nagbibiro lang ako. Alam mo namang kahit selos na selos na ako. Sainyo ni Austin ko! Di ko magagawang ipagpalit ang friendahip natin noh! Ikaw ata ang idol ko. At aba kung papakawalan ko pa ang isang tulad mo ako na ata ang tangang tao. Staka hindi ako sumunod at magpaka stalk stalk na hanapin ka para lang makasama ang idol ko noh!' Medyo naiiyak naring lintaya nito.

'Thank you Katleen next time kahit biro payan wag mo nang gagawin ok!' Medyo hupang sabi ko dito.

'Pangako ate Idol.' At sabay taas pa nito ng kanang kamay na tila nanunumpa.

...🐚🐚🐚....

Halos maloka ako sa kalokohan ni Katleen kanina. Napaisip tuloy ako paano kong totoo nga iyon hindi ko kakayanin.

Maaring mawala na saakin ang lahat wag lang si Katleen. Siya ba naman ang naging karamay ko sa lahat ng oras. Kapag may problema ako sya ang nandyan.

At mahirap na ata kung mawawala sya di ko kakayanin.

'Are you ok?' Tanong sa akin ni Austin.

'A-ahh yeah why?' Balik tanong ko dito.

'So alam mo na nga?' Kumunot naman ang noo ko sa tinuran nito.

'I see di ka nga nakikinig! Kasi kong nakikinig ka malamang tatayo ka at pupunta doon' may tuwang sabi nito. Ngunit hindi ko maiwasang mapansin ang kaunting lungkot sa tono nito.

'What are you trying to say Austin? Just say it.' Pormal na sabi ko.

'Na dumating na si Grayzon.' Pagkasabi palang nito tila ba nabuhay ang lahat ng malalandi kong cell sa katawan at agad na iniwan ito sa kalagitnaan ng date namin.

'Room 204 of Mr. Ceo' nakangiting sabi ko sa receptionist.

'Can i have your card Ma'am?' the front desk ask.

After that i lend my black card.

'Ok Ma'am here the duplicate key of Mr. Libiran' masayang pagbigay nito.

See it's not easy to visit that snob monster. Thank's to my black card.

Mabilis kung tinungo kung saan ang silid nito at wala walang pasabing binuksan ko ito. I wanted to surprise him. Kahit alam kong mapapahiya lang ako dahil. Sa away namin ng umalis ito.

Bahala na but i do everything para magkaayos na kami nito. Kung kinakailangan kong mag extend sa kontrata. Mapatawad nya lang ko. Gagawin ko.

'HEL-----' Di ko na natapos ang sasabihin ko ng magulat ako sa nakita ko.

Mukhang hindi ata ito ang nasorpresa kundi ako. Hindi ko alam pero. Hindi naman siguro ako manhid para hindi maintindihan ang nakita at narinig ko.






Love Between Distance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon