'So all this time--' di ko makapinawalang sabi.
'Oo Kaice. Ikaw ang mahal ko. The only women who captured my heart.' Nakangiting turan nito.
Agad ko naman itong kinurot sa kaniyang tagiliran. At naiiyak na natatawang ekspresyon ang ginanti ko dito.
'OUCH! Why did you do that?' Nasasaktang turan nito.
'Para yan sa pag set-up mo bwesit ka!' Inis kong turan dito.
'Cauz i like to make you suffer.' Sabi nito.
Kumunot naman ang nuo ko sa tinuran nito.
'Because without those suffering of your's. I will never realize how much i love you kaice.' Medyo madrama nitong turan.
Ako naman itong si tanga halos maglumpasay na sa sobrang kilig at maluha-luhang nakatitig dito.
'Pero si ate Nicole? Yung baby niya--' naputol ang bigla kong sasabihin ng biglang sumingit ito.
'She's my cousin and I'm not the father of course.' Natatawang turan nito.
'Kung ganun. Ako talaga yung babae.' At tuluyan nanaman akong naiyak.
'No other done the women i loved. And the women that make me changed, the women that make me lion turn to cat, and the women that can make to turn my world up side down. Mahal kita Mrs. Libiran'
Makabuluhan at malaman nitong turan.Hindi ko maiwasang hindi sumeryoso at walang sawang pinakawalan ang mga luhang kani-kanina ko pa pinipigil na huminto.
'Alam mo Kaice nung malaman kong ako yung dahilan ng pagkabulag mo. Gustong gusto kong takbuhin at languyin ang dagat mapuntahan kalang. Kaya lang nilamon ako na hiya eh. Nilamon ako ng realidad na kapag may nangyari sayong masama. Hindi ko mapapatawad ang sarili ko. Kaya nung sabihin sakin ni Austin na nakakakita kana ni minsan hindi pumasok sa isip ko na magalit sayo at kamuhiaan ka. Dahil kung tutuusin ako naman ang dahilan kung bakit mo ginawa yun eh kaya ng malaman kong mahal mo ko. God knows kung gaano ko kagusto na iurong yung mga plano ko. Maging akin ka lang agad. Pero sabi nga nila. Maging patience tayo kaya yun yung ginawa ko. Kaya sorry sa lahat ng mga kagaguhan at katarantaduhan ko. Kaice tatanungin kita. Handa ka bang maging asawa ako sa hirap man o gin hawa till enternity mahal ko?' Mala nobela nitong turan.
Nagulat man ako sa pag-amin nito pero hindi ko alam kung ano ang pumasok sa kokote ko para sabihin ang katagang ito.
'Im sorry Gray pero hindi ako pumapayag na mag-pakasal sayo.'
Halos gumuho namanang mundo nito ng sabihin ko yun....'K-kaice---' halos nanginginig na turan nito.
BINABASA MO ANG
Love Between Distance (Completed)
Aléatoire#488 in random It's been 10 year's. And until now im still holding to a promise that might be broken or in other. might be unsureable. Ang tagal narin pala pero still wala na akong balita sakanya. Sometimes I'm asking myself. Is he still waiting f...