'H-Hello R-Rey' it's been a long years since. I heard that manly and sweet voice of the man i loved.
But now its different something changed. The sweetness and the tone of it is not longing for me. Its something. A plain as a friend.
Hindi ko alam pero nakita ko nalang ang sarili ko na mabilis na pinindot ang end call button.
At nagtipa nalang ako ng massage sa kanya.
'Meet me, at the Coffee Shop, I wait!!!...... Rey-Rey'
Hindi ko alam kung may kasiguruduhan bayun na makakarating sya. Pero magiintay ako. Magiintay parin ako. Kahit alam kung imposible.
Nang makarating ako dun ay agad na may sumalubong saking babae na nakasuot ng cute na black and white Uniform.
'Good Morning Ms. Kaice Domingo' nagniningning na bati nito sakin.
Nginitian ko naman ito. Na ikina sanhi ng pag blush nya. No wonder paka isa rin ito sa mga fans ko.
'Ms. Kaice alam ko pong paka matanggal ako sa trabaho nito pero, PWEDE PO BANG PAHAWAK' Halos pasigaw nitong sabi habang kinikilig kilig pa.
Natawa naman, ako sa sinabi nito.
'Hahaha.... Sure' at mabilis na yumakap ito sakin.
'Totoo nga yung sabi nila Ms. Kaice ang bango bango at ang lambot lambot po ng kamay nyo. AT ANG GANDA AT ANG BAIT NYO PAPO SA PERSONAL *Yieh!!!!*' talon talon nitong sabi habang hinahawak hawakan nito ang kamay ko.
'KATRINA!!!' bigla naman itong nataranta at tila namutla sa kinatatayuan nya. Ng biglang dumating ang Manager nito.
'Go to my office NOW!!!, ahm Ms.Kaice Domingo. Sorry for what my employee Acted And treated you a while ago.' Magalang na hingi nito ng paumanhin habang kinakabahan na nagpapaliwanag.
'No! No! It's OK. Actualy i been experiencing this before.' Sabi ko dito
'Paano po ba kami Ms. Kaice makakabawi'
Hinging pilit nito.'Dont Fire Her, as simple as that. And i want her to continue assist me. That's it.' Simpleng lintaya ko dito. Tumingin naman ako kay. Katleen and she mouted Thank you.
Habang ang Manager naman nito ay tumango nalamang. As a sign of approval.
...🐚🐚🐚...
Ilang Oras na akong nagiintay ng biglang mag Ring ang aking Iphone.
*Unregistered number*
I swipe the answer button.'H-Hello' i said.
'Look straigth Rey'a familiar voice said. Then i did, i look straigth then i saw a man wearing a casual longsleeve polo, a pair of blue jeans and a pair of expensive rubber shoes. He looks different para bang nangibabaw ang pag ka Manly nito. And all she sees is a different man ten years before.
Hindi ko alam ngunit nagulat nalamang ako ng biglang magsalita si Katleen, sa tabi ko.
'Ms. Kaice umiiyak po ba kayo.' Napahawak naman ako sa aking pisngi at tama nga ito meron ngang mumunting butil ang tumakas sa aking mga mata.
'Ah wala to. Dont mind me.' Balewala kong turan.
Ng makalapit ito ay agad itong umupo sa aking harapan. Ganun nalang ang gulat ko. Dahil kung gaano ito kagwapo sa malayo mas lalo sa malapitan.
BINABASA MO ANG
Love Between Distance (Completed)
Diversos#488 in random It's been 10 year's. And until now im still holding to a promise that might be broken or in other. might be unsureable. Ang tagal narin pala pero still wala na akong balita sakanya. Sometimes I'm asking myself. Is he still waiting f...