Shookey's Point Of View
Sobra akong namangha, Nagtaka na naguluhan sa nakaraang ini-kwento ni Mr Marvic isa nga talagang misteryoso ang nangyari sa nakaraan niya na ang tinutukoy ko ay doon sa Palace of Knight pero sana mabigyan rin ito ng sagot kalaunan.
"Yung si Philip Mr Marvic? Buhay po ba siya? oh wala na talaga?" sunod-sunod kong tanong.
"Hindi ko alam." simpleng sagot niya.
Pero umaasa ako na sana nga ay buhay pa rin siya. "Sa tingin niyo po ba kapag bumalik si Philip malalabanan pa kaya niya ang kumokontrol sa kanya?"
Sa pagkakataong ito hindi niya ito sinagot. Walang sakit si Arian at mas lalong wala namang tanning ang buhay niya pero may napapansin ako sa kanya bakit kaya sumasakit kanina yung ulo niya? siguro dahil may nilagay na kung ano doon?
"Salamat po ulit sa mga sinabi niyo, mauuna na rin po siguro ako." sabay yumuko ako.
"Sige mag-iingat ka." tumango-tango na naman ako sabay lumabas na ng kanyang tahanan.
Jc's Point Of View
Pagkarating namin rito sa campus kung saan pumapasok si Boss at puro tilian ng mga babae ang maririnig dito ng makita nila si Boss ngunit sa totoo lang ay naka simangot ito ngayon na para bang may galit sa mundo.
"Boss may babanatan ba tayo?" tanong ko ngunit hindi niya naman ito sinagot. Mayamaya ay nagsipag datingan na rin ang mga sigang estudyante at hinarangan kami ng mga ito.
"Huwag nyo kaming maharang harang!" pasigaw na sabi ni Ace.
"Hindi niyo yata kilala yung kaharap niyo ngayon." Tugon naman ni Dave.
"Sino ba kayo ha?" maangas nitong tanong sa'min.
Hndi na nagpatumpik tumpik si Boss at pinagsasapak niya ang mga ito sabay binalibag pagkatapos ay tinuloy na ni Boss ang kanyang paglalakad, para kaming mga tangang nasunod lamang sa kanya dahil mayamaya lamang ay hihinto ito na parang may hinahanap ito tapos hahakbang at bibilis ang kanyang lakad sabay muling hihinto at dudungaw-dungaw nanaman sa kung saan, Hindi kaya may ini-stalk si boss?
"Boss, Sino yung hinahanap mo?" tanong mula kay Ace.
"Me." tugon ng babaeng nasa likuran namin at dali-dali kaming humarap dito. Maganda siya, sexy pero isang daang porsyento ang lamang ni Ma'am Arian.
"M-Miya?" kinakabahang tawag ni boss sa pangalan nito.
"Diba? Ako lang naman yung hinahanap mo," malambing niyang sabi.
"Sino siya boss?" tanong ni dave.
"I'm his future Wife, diba Babe?" napanganga na lamang kaming tatlo dahil wala kaming kaalam-alam na may ex si Boss.
Zavier's Point Of View
Kanina ko pa siya iniiwasan at ayokong makita ang pagmumukha niya, she's mt ex girlfriend and a certified play girl. Hindi ko na nga nakuha ang gusto ko sa babaeng 'to tapos lolokohin lang rin ako kaya hanggang ngayon virgin pa rin ako.
"Babe tara na." sabi nya sabay hawak sa aking braso pero mabilis ko naman iyon inalis. Agad akong umalis ng may galit na nararamdaman, masakit masaktan at 'yun ang ayoko ng maulit, Dahil sa kamamadali ko ay may nabangga akong babae.
"Sorry Miss---" naputol ang sinabi ko ng makita si Arian.
Agad nyang pinulot ang mga papers na nahulog nang mabangga ko ito but I didn't bother to help her, nakatingin lamang ako rito habang pinulot niya ang mga nahulog na papel. Nang mapulot na niya lahat ay tumalikod ito ngunit hinila ko siya at sabay niyakap ito ng mahigpit, ngayon gusto kong pag-awayin ang dalawa.
BINABASA MO ANG
The Mafia Husband and The Assassin Wife
RomanceHe's a hot tempered as hell and insolent Mafia Boss who loves to hurt and make other suffer, he can do whatever he want, no one can stop a Mafia Boss like him despite from being childish and stubborn, he possess a multiple talent when it comes to ba...