Zavier's Point Of View
Isang dalagitang babae ang aming nakita, may itim itong pakpak ngunit di kalaunan ay naglaho ito sa kanyang katawan at naging normal ito na tao, wala naman akong ibang naging reaksyon kundi ang mapanganga't hindi makapaniwala.
Lumapit ito sa kinaroroonan ko't laking gulat ko ng sipain niya ang tiyan ko dahilan para mapaluhod ako.
"P-para sa'n 'to?!" iritang tanong ko ngunit hinawi niya lamang ang kanyang buhok. Tingin ko'y nasa edad 13 ito.
"Shut the fuck up! I'm not 13 and older than you!" iritang sabi niya't muli akong sinipa sa balikat.
"Hi G-Granny." rinig kong sabi ni Chad habang nakangiti ngunit hindi rin ito nakaligtas sa sipa niya.
"I'm Miru! Don't you fucking forget about that!"
Cute sana kaso yung ugali pang demonyo.
Napahawak ako sa aking bibig ng titigan niya ako. Shit parang nababasa niya yata ang sinasabi ko!
"Of course I can read your mind." sabay pinatunog niya ang kanyang kamao habang nakangiti ito ng malademonyo. Agad akong tumakbo't nagtago sa likod ni bayaw.
"May I know your business?" tanong ni Bayaw.
"So you're her brother huh."
"About my sister, where is she?"
Saglit siyang napatingin kay Vil at nginitian ito sabay balik ng kanyang tingin kay bayaw.
"I don't know."
"E-Eh?! Miru, akala ko ba tutulungan mo ako lalo pa't ginamit ko na ang huling request ko."
"Why would I? you only said thst you wanted to see me and that's all. It's fine actually but sadly, you used your 3rd request already."
Wala akong maintindihan sa pinag-uusapan nila pero... medyo naniniwala na akong hindi nga siya tao.
"S-si Arian, sabihin mo nalang kung anong nangyari sa kanya! Totoo ba ang sinasabi ng babaeng 'to?!" tanong ko.
"Then, does that mean you're making a request?"
Agad akong tumango, wala akong pake kung ano pa ang kapalit pero gusto ko lang malaman ang kalagayan ni Arian.
"Well then... I will give you 3 request and that includes a condition which is a payment, will you still say yes?"
Nabigla ako ng hawakan ni Vil ang balikat ko, tinitigan niya ako ng seryoso.
"Zavier, kapalit niyan ang buhay mo, 'wag kang pumayag." bulong nito.
"Gusto kong makita si Arian."
"Totoo nga ang sinasabi ko na nasa kanya si Arian at buhay siya, bakit ba ayaw mong maniwala?" tinulak ko siya't tinignan ng masama.
"Gusto kong makita siya!"
"Is that all your request?" napalingon ako kay Miru na nakahawak sa kanyang baywang.
"Oo, pwede naman diba?!"
"Yeah it's fine but... I gave Arian a task and I can't disturb her but if you're willing to see her again, there's a task that I will be giving to you."
Napalunok ako ng bigla akong makaramdam ng panlalamig sa aking katawan.
"Oh I guess she doesn't want to see you."
Hindi ko maintindihan ang sinasabi niya pero... wala akong pake kung ano pa 'to, gusto kong makita si Arian.
"You ready?"
BINABASA MO ANG
The Mafia Husband and The Assassin Wife
RomanceHe's a hot tempered as hell and insolent Mafia Boss who loves to hurt and make other suffer, he can do whatever he want, no one can stop a Mafia Boss like him despite from being childish and stubborn, he possess a multiple talent when it comes to ba...