Chapter 26

29.9K 711 65
                                    

Someone's Point Of View (The Terminators)

"Magandang hapon, Mr RA29."

"Take your sit." utos niya at sinunod ko naman ito. Hindi niyo siguro alam ang kanyang anyo ngayon.

Isa siyang half human and half hobot, sa madaling salita ay isa itong Cyborg.

"Ano pong ipapautos ninyo? Mr RA29?"

"Don't ask me, hindi muna ako gagawa ng hakbang, gusto ko munang magpakasaya sila dahil kalaunan ay mawawala rin naman sila sa mundong ibabaw." saad nito.

"Shut the hell up!" inis na ani ni Stonehead.

Si Stonehead ang pinakamatigas na half human/robot sa balat ng lupa, pero malakas siya samin, ngunit mas lamang si Leader ba walang iba kung hindi si RA29. Gawang artipisyal ang iba naming katawan sa artipisyal, sa tulong na rin ng Doctor na hindi man lang ito nagpakilala.

Kami lang naman ang mga terminator na hindi basta-bastang natutumba, we can kill more than a thousand people in just 1 day, kami rin mismo ang tumatapos sa mga taong nasa itaas, binabagsak namin ang mga ito... we're 4 to be exact.

"Kalma lang Stonehead," sambit ni Tric.

Si Tric naman isa syang electroman at may kakayahan siyang kontrolin ang electricity sa bahay man yan oh sa Spaceship, kahit saan basta may kuryente, ayon pa sa pagkakantanda ko noon. Nang mapasailalim siya sa experimento ay may nilagay na kung anong klasing bagay na parang magnet sa loob ng katawan ni Tric at nakaipit rin ito sa kanyang mga ugat na ngayon ay parang wire, napaka talino talaga ng scientist doctor na iyon, nagawa niyang posible ang imposible.

"Kailan tayo kikilos RA29?!" inis na tanong ni Stonehead.

"Be patient my friend." sagot ng leader namin.

"Pakinggan mo nalang siya, Stonehead." sabi ko sa kanya ngunit sinamaan niya ako ng tingin.

"Manahimik ka diyan Clyde!" inis niyang sabi sa'kin at tumalikod na ito. Natawa naman ako sa inasal niya.

Clyde ang aking pangalan at mahilig ako sa mga shurikens, katana, kunai, boomerang at iba pang mga deadly weapons, expert na ako pagdating sa mga ito.

Gawa sa artipisyal ang aking mga mata at may kakayahan akong makita ang mga tao kahit sa pinakalamalayo, kahit pa nakatago ito at kaya ko ring basahin ang susunod nilang kilos batay sa kakulasyon ng aking artipisyal na mata.

Hindi kami ang basta bastang kalaban lang, we're terminators and we have no mercy. Kami mismo ang tumatapos sa mga katulad nila, sa madaling salita... kami mismo ang magwawakas ng buhay nila.

Kalaban naming mga terminators ang mga Assassin, isa na ro'n ang pinaka head ng mga Assassin na walang iba kung hindi si Maricel. We're Assassins before pero pinatapon niya lang nila kami.

Ginawa namin ang utos niya na patayin ang mga Mafia Boss kapalit ang apat na trilyong pera ngunit... sa huli ay doon namin nalaman na ginamit niya lang pala kami. Ginamit lang nila ang aming kakayahan.

We're good humans before kahit na killers kami pero mga masasama naman ang pinapatay namin.

Ngunit ngayon ay hindi na.

Alam namin na nakikipag ugnayan ang Scientist na tumulong sa'min pero may iba pa siyang binabalak, nagkita na kami ni Maricel noong pinakilala ako ni Doc sa kanya, natutulog man ako pero ramdam kong siya ang nasa harapan ko.

*Flashback*

"Dala na po namin ang ulo ng asawa niya, Madam."

"Makakaalis na kayong apat," utos niya sabay tumalikod.

The Mafia Husband and The Assassin WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon