Sa pagdating nila sa mansyon. Katahimikan ang sumalubong sakanila. Ang mga huni ng kuliglig lang ang kanilang naririnig at ang mga yabag ng kanilang mga paa.
"Wala ata si Amorie dito, Drake?" tanong ni Miracle.
"Oo, wala siya. Umuwi muna siya dahil baka magtaka sila Mom at Dad kung bakit wala pa siya." sagot ng binata.
Tumango nalang sa naging sagot si Miracle at naupo sa isang mahabang sofa sa salas.
"May problema ka ba?" tanong ng binata.
"Wala," pag-iiwas na sagot ni Miracle.
Batid ng binata na may problema ito pero hindi na lamang niya ito kukulitin. Hihintayin nalang niya na maging okay nalang at maluwag na sa loob ni Miracle ang magsabi sakaniya ng problema.
Pumunta nalang sa kusina si Drake at kumuha ng basong tubig at binigay kay Miracle.
"Salamat,"
"Kung may problema ka, nandito lang ako. H'wag kang mahiyang magsabi."
"Okay lang naman ako, okay lang talaga.."
Matapos sabihin iyon ni Miracle ay pekeng ngumiti ito sakaniya. Kahit nakangiti ito hindi pa rin mawawala ang katotohanan na maga ang mga mata nito. At halatang puno pa rin ng lungkot ang boses at mata nito.
Walang nagawa si Drake kun'di hayaan muna si Miracle. Alam niyang gusto nitong makapag-isip-isip. Hindi man niya alam kung anong problema nito, ayaw niya ng makialam pa dahil baka makadagdag lamang siya.
Ang gusto niya lang, kahit sandali maging masaya muna si Miracle kasama siya.
Miracle POV
I feel I was betrayed by my parents. I don't know what to believe, hindi ko alam kung ano ang totoo. Litong-lito ako.
I want to escape, I want to escape from feeling this. I feel sick. I feel like I am already dead. It feels like a shit. And I don't know what to do. I want to scream but there's no word want to escape from my mouth. Just darkness and emptiness filled my mind.
"Miracle?"
"Miracle?"
Paulit-ulit na tinatawag ako. Hindi ko alam kung sino 'yon.
"Miracle!" tawag nitong muli.
Hanggang sa..
"Ha! Anong nangyayari?" tanong ko kay Drake na diretso ang tingin sa akin.
"Binabangungot ka, kanina ka pa hindi magising."
"Arggh.." sambit ko sabay napahilamos.
"Okay ka lang ba?" tanong ni Drake.
"Oo,"
"Kanina lang nung iniwan kita dito sa salas, pagbalik ko hindi ka na magising diyan."
"Gano'n ba? Nakatulog pala ako."
"Oo, at ang bilis mo makatulog."
"Ngayon lang 'to nangyari. Ah.. Sakit ng ulo ko."
Sinubukan kong tumayo pero agad din ang pagbagsak ko. Mabuti nalang agad akong naalalayan ni Drake.
"Ano bang nangyayari sayo? Okay ka lang ba talaga?"
"Ewan ko. Basta masakit ang ulo ko,"
"Kagagaling mo lang sa sakit. H'wag mong pwersahin ang katawan mo."
"Hmm.."
"Halika na.. Bubuhatin nalang kita."
Pagkasabi pa lang no'n ay binuhat ako ni Drake ng bridal style. Hinayaan ko nalang siya hanggang dalhin niya ako doon sa kuwarto niya. Iyon lang naman ang malinis na kuwarto rito sa mansyon nila.
Nang makarating kami doon, agad niya akong binaba sa higaan. Aalis na sana siya ng hilahin ko ang dulo ng damit niya.
"Bakit?" seryosong tanong nito.
"Aalis kana agad?" tanong ko.
"Oo, may gagawin pa 'ko. 'Tsaka alam kong gusto mong mag-isa."
"Hindi naman sa gano'n."
"Anong hindi naman sa gano'n?"
"Dito ka muna, please."
Tinignan ako sa mata ni Drake sa pakiusap ko na iyon. Wala siyang nagawa kundi ang samahan ako, alam kong dama niya na may problema ako at pero nanatiling tikom siya.
Dahil sa ginawa niyang 'yon, kahit papaano gumaan ang loob ko.Katahimikan ang namayani sa buong silid, wala ni isa sa amin ang nagsalita. Parehas lang kaming nakatitig sa kisame. Nagpapakiramdaman. Wala ni isang lumingon o nagtanong. Katahimikan..
Katahimikan lang..Hindi ko alam ang nasa isip niya at nagawa niyang basagin ang katahimikan na nasa pagitan namin.
“When the visions surrounds you,
Bring tears to your eyes
And all that surround you,
Are secrets and lies
I'll be your strength,
I'll give you hope,
Keeping your faith when it's gone
The one you should call,
Was standing here all along..”Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko. Pinapagaan niya ng paunti-unti ang nararamdaman ko. Hindi ko man alam kung bakit iyon ang kinanta niya basta masaya ako.
“And I will take
You in my arms
And hold you right where you belong
Till the day my life is through
This I promise you
This I promise youI've loved you forever,
In lifetimes before
And I promise you never...
Will you hurt anymore
I give you my word
I give you my heart
(give you my heart)
This is a battle we've won
And with this vow,
Forever has now begun...Just close your eyes (close your eyes)
Each loving day (each loving day)
I know this feeling won't go away (no..)
Till the day my life is through
This I promise you..
This I promise you..
Over and over I fall (over and over I fall)When I hear you call
Without you in my life baby
I just wouldn't be living at all...And I will take (I will take you in my arms)
You in my arms
And hold you right where you belong (right where you belong)
Till the day my life is through
This I promise you babyJust close your eyes
Each loving day (each loving day)
I know this feeling won't go away (no..)
Every word I say is true
This I promise you
Every word I say is true
This I promise you
Ooh, I promise you...”Napalingon ako sakaniya ng bigla niyang hinawakan ang kamay ko.
“I promise you, I'll be your strength. ”
BINABASA MO ANG
Scratches (Completed)
Mystery / ThrillerRank #34 in Paranormal (Revision Soon) In the midst of deep night, two young adult crossed their paths but with unexpected and chilling way. The girl with a boring life started to seek for their fate, and struggles to survive as they started to lif...