Chapter 31: Ordinary Day

1.5K 45 2
                                    

Chapter 31: Ordinary Day

 

 

HYACINTH’S POV

Nakauwi na kami ng Pilipinas. 2 nights lang naman kami doon eh. Nagkaroon rin ng kunteng salo-salo para sa amin ni Rence dahil tapos na ang kontrata namin sa kompanya. O diba! Free na kami ^____^ At birthday rin bukas ni Hyun. Kaya naman nandito kami sa bahay nilang lima. (Angelo,Toffer,Hyun,Victor,Ariell—gusto kasing magpaparty ni Hyun eh. Kaya nandito kami para tumulong. Kahit na sapilitan kaming hinila papunta dito =____=

Nandito rin ang mga mom’s and dad’s namin para tumulong.

“Ano bang concept ng birthday party mo Hyun?” tanong ni Gelo sabay inum ng kape.

“Spongebob!” sagot ni Hyun dahilan para maibuga ni Gelo ang kapeng iniinum niya.

“Angelo!” warning tone ni Tito Luhan.. Haha! Sa mukha niya kasi naibuga ni Gelo yung iniinum niyang kape. Nagpeace sign nalang si Gelo.

“Hyun matanda ka na.. Mag-isip ka naman ng ibang concept!” sabi naman ni Tita Amanda—Hyun’s mom.

“Mom naman eh! Ganun yung gusto kong concept!” pagmamaktol ng isip bata na si Hyun. Nako talaga!

“Mag-isip ka ng iba.. Kung gusto mo engrandeng party then engrandeng party ang gagawin natin. Wag na yang concept na naiisip mo. Maraming bisita ang aattend sa birthday mo!” sabi ulit ni Tita Amanda sa anak niyang isip bata.

“*sigh* O sige na nga! Pero sana may cake! ^___^” napafacepalm nalang kami kay Hyun.

“O sige sige! Tatanda ako ng maaga sayong bata ka!” sabi ni Tita Amanda. Natawa naman kami doon.

“Oh mauuna na kami para asikasuhin yung birthday party mo Hyun!” sabi ni Tita Amanda. Tumango-tango naman kami sa kanila tapos ay umalis na sila.

“Ano namang gagawin natin dito?” tanong ni Gelo. Kaming walo lang nga pala ang nandito. Kasi kami lang yung BINULABOG ni Hyun ng 6am sa umaga para lang sa birthday party niya =___=

“Hyun kasi ang ganda na ng tulog ko eh!” reklamo ni Victor. Ikaw ba naman hilain ni Hyun bigla-biglaan papuntang kotse niya. Ni wala kang hilamos o ni suklay man lang. lahat kami dito ay nakapajama lang. Silang pito pajama at sando. Ako naman pajama at t-shirt. Taena! Para kaming may pajama party nito eh =,= At yung mga mom’s and dad’s naming tinawagan ni Hyun. Sinabi niyang may emergency raw kaya naman dali-daling nagsitakbuhan dito ang mga parents namin.

“Wala ba kayong trabaho ngayon?” tanong ko sa kanila.

“Wala..” sagot naman nila.

“Ahh.. Wala na naman pala tayong problema Hyun eh. Nandun na sina Tita para asikasuhin ang party mo” sabi ko kay Hyun.

“Oo nga eh.. Uy regalo ko ah ^___^” sabi na naman ni Hyun. Nanghinge pa ng regalo =___=

“Batukan kita dyan eh! Pagkatapos mo kaming hilahin dito para lang sa birthday party mo.. Tangina! Para tayong may pajama party nito eh!” poker face na sabi ni Toffer.

“Ehh… sureeeh na! Ang cute nga nating walo eh ^___^ Parang yung mga bata pa tayo ^___^” Hyun

“Cute mo mukha mo! Uuwi na kami..” sabi ni Cristan kay Hyun. Si Hyun naman nagpout lang.

Fate is Strange [DREAME]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon