Chapter 34: Frederick Detiquez
THIRD PERSON’S POV
Sina Hyacinth ay nasa bahay ngayon ng magulang niya. Kasama niya sina Rence,Angelo,Cristan,Victor,Hyun,Ariell at Toffer. Meron kasi silang dinner mamaya. Dahil dadating sina Arvina and Andy Detiquez. Kung naaalala niyo pa sila. Sila ay galing sa Book 1.
“Anong oras raw ba dadating sina Tita?” tanong ni Angelo sa mga kasama.
“Ewan eh.. Bigla nalang kasi akong tinext ni Dad na ngayon daw yung dinner. Alam niyo naman na close sila sa parents natin diba?” sagot naman ni Hyacinth.
“Punta tayong pool side. Feel ko ngayon ang tubig eh” sabi ni Ariell kaya naman sumunod ang mga kasama niya.
.
.
.
.
Pagkarating nila sa pool side umupo sila sa gilid ng pool.
“Ano kayang mangyayare sa kasal nina Axel at Sophie? Malapit na yun diba?! 2 to 3 months nalang at kasal na nila *sigh*” pagkatapos sabihin yun ni Hyacinth napayuko siya.
“Ano ka ba! Wag ka ngang mag-isip ng ganyan. May naisip na kaming paraan dyan. Kaya kami ng bahala” sabi sa kanya ni Toffer.
“Anong plano?” curious na tanong ni Hyacinth.
Nagtinginan naman ang pintong lalaki at nag-ngitian.
“Malalaman mo rin sa araw ng kasal nila. Wag kang mawalan ng pag-asa” sabi ni Rence.
Tumango nalang si Hyacinth bilang tugon.
“Toffer kamusta naman kayo ni Claire?” tanong ni Hyacinth kay Toffer.
“Ayos naman.. Ganun pa rin,friends” sagot ni Toffer.
“Friends? Ang hina mo naman pala pre eh!” sabi naman ni Victor kay Toffer.
“Tss! Eh sa hindi ko pa alam ang gagawin eh” sabi ni Toffer.
“Mabuti pa..umamin ka na! At baka maunahan ka na naman” sabi ni Angelo sabay tingin kay Rence. Nagets naman yun ni Rence. Tumango lang si Rence kay Toffer.
“Susubukan ko!” sagot naman ni Toffer.
“Ano nga palang nangyare dun kay Prince?” tanong ni Victor kay Hyacinth at Rence.
“Nasa Canada siya ngayon. Meron siyang new project eh” sagot naman ni Hyacinth.
“Wow ha?! Sabagay,gwapo naman yun eh. Kaso may sira sa utak =,=” Hyun
Napahinto sila sa pagkukwentuhan ng tawagin sila ng Mom ni Rence at nandyan na ang bisita nila. Kaya naman dali-dali silang pumasok sa loob.
.
.
.
Nang makapasok sila nakita nila si Arvina at si Andy na may kasamang binatang lalaki which is anak nilang dalawa.
“Sila nab a yan?! Nako! Dalagang dalaga na si Hyacinth. At napakabinata na nitong mga lalaki” sabi sakanila ni Arvina.
“Thanks Tita! Ang ganda niyo parin po ^__^” sabi naman ni Angelo.
BINABASA MO ANG
Fate is Strange [DREAME]
RomanceOLD TITLE: FIMS BOOK3: COMPLICATED LOVE NEW TITLE: Fate is Strange (Book 2 of Drunk in Love) Three years have passed since everything was all perfect for them. They learned to fall in love, to trust each other, to build friendship and to forgive. Bu...