Chapter 60 [S2]: Proposal
A/N: Balik na sa dating oras ang mga susunod na chapter,okay!? Iba ang oras ng prev. chapter sa chapter na toh. Kaya wag kayong magtaka kung bakit balik sa pagiging bata ang kambal. xDD Enjoy Reading!
HYACINTH’S POV
Pagkatapos ng nangyare sa tabi ng daan na kadramahan namin ni Axel ay naging maayos na kami. Mga 2 days after na rin ata. It was a relief ng magka-ayos kami ni Axel. Hindi na kami mahihirapan sa mga bata. Nandito ako sa opisina ngayon,bakit? Kasi may trabaho ako eh. Hay!
*knock knock*
“Come in” sabi ko lang.
“HYACINTH! HYACINTH! ANG KAMBAL!” hysterical na sabi ni Jam kaya naman pati ako naghysterical na rin.
“BAKIT?! BAKIT?! ANONG NANGYARE SA KANILA?! MAY MASAMA BANG NANGYARE!?” tanong ko kay Jam.
“Wala naman. Pinapapunta ka lang sa school” agad ko naman siyang binatukan. Nakakaloka eh! Napaka-hysterical niya pero yun lang pala ang sasabihin >___<
“Eh bakit?” tanong ko ulit.
“Abah ewan ko” sabi niya sabay ininum yung juice ko na nasa mesa ko. Ang engot din talaga ng isang toh.
“Ohh edi tara na” sabi ko saka ko siya hinila pababa ng building.
--
--
--
Nang makarating kami sa school ng kambal iniwan na ako ni Jam. Kasi bumaba siya sa isang bakery kanina dahil sa nagugutom daw siya =___= Ang weird niya nga eh. Buntis ata. Hekhekehek. Naglakad na ako papasok ng paaralan ng kambal pero napahinto ako kasi nakita kong nakalinya yung mga bata.
Parang may ginawa silang letters.
“Mommy! Pumunta ka sa rooftop para mabasa mo!” sabi ni KL sakin na hinihila pabalik sa linya si L kasi mukhang ayaw ni L na sumama dun sa linya kaya umaalis siya pero hindi naman siya makaalis kasi hinihila siya pabalik ni KL. Haha! Natatawa nalang talaga ako sa kambal.
Gaya ng sabi ni KL umakyat ako sa taas ng rooftop. Nang makarating ako sa taas agad kong binasa yung mga letters. At ang nakalagay? Isang ‘I’ tapos may heart atsaka ‘U’ Napasmile naman ako ng mabasa ko yun. Maya-maya pa ay nag-iba na yung formation nung mga bata. Parang may kinuha silang letters.
Tapos itinaas nila yung mga hawak nilang papel na may mga letters na nakasulat. Nakuha naman ng dalawang batang makukulit ang atensyon ko. Kasi si L ibinababa niya yung kamay niya kaya nagkukulang yung letters pero nandyan si KL para itaas yung kamay ng Kuya niya. Halata naman sa mukha ni L na nababagot na siya.
Napa-iling nalang talaga ako saka ko binasa yung nakasulat.
‘Will you be my Princess?’
Ganun yung nakasulat. Ngumiti ulit ako. Tapos bumaba na ako. Pagkababa ko naman may mga petals ng rose ang bumabagsak sakin. Saka nagkaroon ng isang kanta.
[A/N: Play the song at the side]
BINABASA MO ANG
Fate is Strange [DREAME]
RomanceOLD TITLE: FIMS BOOK3: COMPLICATED LOVE NEW TITLE: Fate is Strange (Book 2 of Drunk in Love) Three years have passed since everything was all perfect for them. They learned to fall in love, to trust each other, to build friendship and to forgive. Bu...