Chapter 54 [S2]: 5 Years After
HYACINTH’S POV
“Be good boy and good girl,okay? Mommy will pick the both you later.” Sabi ko sa dalawang babies ko.
“Yes mommy. But mommy can we go to mall later? Please? I just want to buy a sailor moon pen” sabi ni KL sakin. She’s Keisha Lyra Tae-Joon. Pero tinatawag namin siyang KL para mas maiksi.
“Tss! You have so many pens,KL. But me too mommy. I’ll buy some cookies” sabi naman ni L. Siya naman si Kurt Lawrence Tae-Joon. But we call him L for short. Astig diba? Haha! Ang ginamit ko ring surnames sa kanila ay ‘Tae-Joon’ eh sa ayaw ko ng Santillian eh. At baka malaman pa ni Axel. *sigh*
“Uhm. If the both of you get a star in your class. Then we will buy the pens you want” sabi ko sa kanila. Nanonose bleed ako sa dalawang toh =___=
“Really mommy? Yeheey!” sabi naman ni KL na parang bata. Parang ako lang noon. Hihihi.
“Shut up will you? You're so annoying.” Sabi naman ni L. Alam niyo na siguro kung kanino nagmana tong isang toh. =___=
“Stop that,KL and L. The both of you go inside na. Baka malate pa kayo eh.. Bye” sabi ko tapos nagkiss lang sila sa cheeks ko atsaka pumasok ng school nila. Nasa kindergarten na sila ngayon. Twin silang dalawa. Girl and a Boy. Talaga ngang nagpaparty pa sina Jam nung nalaman naming kambal ang magiging baby ko eh =___=
Ako naman pumasok na sa kotse ko saka dumeretso ng Office. Pagkapasok ko pa lang binabati na nila agad ako. Ngumingiti nalang ako sa kanila.
It’s been five years pagkatapos ng mga mapapait na nangyare sa buhay ko. But when the twins came in my life. Nabuhayan ako ng loob para magsimula ulit ng bagong buhay. But I keep on thinking to Sandra’s question to me 3 years ago.
.
FLASHBACK
Nandito kami sa bahay ngayon at nanonood lang ng TV. Sariling bahay na talaga namin. 1 years old palang sina KL at L at nilalaro sila ni Baby Angel.
“Hyacinth.. papano kung bumalik si Axel? And he will say sorry to you and ask for another chance.. Will you give him?” tanong ni Sandra na talagang nagpatigil sakin at samin.
Kahit ako hindi ko alam. Hindi ko alam kung kaya ko pa ba siyang bigyan ng pagkakataon.
END OF FLASHBACK
.
Kung babalik man si Axel.. I will make sure he can’t meet my—our children. Ayokong makilala pa siya ng kambal. Mas lalo lang gugulo ang lahat. Masaya na kami kaya sana naman wag na niyang sirain pa.
Katulad ng dati trabaho pa rin ako ng trabaho. Hindi na rin ako secretary dito kundi ako ang pumalit sa pwesto ni Mommy. Para na rin daw masanay ako sabi nina mom. Dahil sakin rin daw naman mapupunta ang kompanya kaya naman ako na muna ang namamahal dito habang sila ni Dad. Pahinga muna ang peg.
*knock knock*
“Come in” sabi ko habang nakatingin pa rin sa folders na tinitingnan ko. Pumasok naman yung secretary ko.
“Maam meron po kayong meeting tomorrow with HX Villa Corporation. Yun po yung mago-offer sa inyo..” sabi ng secretary ko. Bukas? Nako..
BINABASA MO ANG
Fate is Strange [DREAME]
RomanceOLD TITLE: FIMS BOOK3: COMPLICATED LOVE NEW TITLE: Fate is Strange (Book 2 of Drunk in Love) Three years have passed since everything was all perfect for them. They learned to fall in love, to trust each other, to build friendship and to forgive. Bu...