Chapter 59 [S2]: KL’s Love Story (Special Chapter)
A/N: Sa Chapter na toh. DITO LANG SA CHAPTER NA ITO,isipin niyong nasa 6th Grade na ang kambal. Pero dito lang yan sa chapter na toh ah? Pagdating sa next chapter bumalik na sila sa dati. Parang hindi connected ang oras nito sa prev. chapter. Kaya wag kayong magtaka sa next chapter,kay?!
KL’S POV
Hey guys! I’m Keisha Lyra Santillian. Ang nag-iisang dyosa na anak nina Mommy Hyacinth and Daddy Axel. Papunta na ako ng school ngayon. Oo,mag-isa lang ako. Papano kasi iniwan na naman ako ng magaling kong kakambal =___=
Nang makarating ako ng harap ng gate nakita ko si Chevin (Kevin) ang aking dakilang bestfriend. Naglakad na siya papunta kinaroroonan ko.
“Goodmorning bee ^__^” bati niya sakin.
“Goodmorning din,bee ^__^” pagbati ko rin sa kanya saka kami pumasok ng school. Nasa 6th Grade na nga pala kami ni Kuya L. Siguro curious kayo sa bestfriend ko noh? Well,siya si Chevin Chamber Roswell. Mabait si Chevin kaso nerd siya. Pero hindi yun hadlang sakin upang hindi siya maging bestfriend.
Nang makarating kami ng classroom namin as usual pinagtitinginan pa rin kami at kami na naman ang topic at bulong-bulongan.
‘Tingnan mo nga yang si KL. Ang ganda-ganda pero sa nerd pa pumatol’
'Oo nga,ang ganda niya pa naman pero sa isang nerd lang siya pumapatol'
'Palibhasa kasi mababa ang taste niya'
At madami pa. Ayoko ng sabihin sa inyo dahil nakakasakit ng damdamin para sa bestfriend ko. Tahimik nalang kami ni Chevin na umuupo. Nang biglang dumating si Dalia. Ang nag-iisang crush ni Chevin slash first love niya.
Humarap si Dalia sa side namin saka niya kami inirapan. Nagmake-face naman ako sa kanya. Ang feeling niya talaga! Psh!
--
--
Hanggang sa matapos ang klase namin kaming dalawa lang ni Chevin ang nagpapansinan. Pero mabuti na rin yun kesa sa binubully siya ng mga kaklase ko.
“Bee,punta lang akong library” sabi ni Chevin sakin. Ngumiti naman ako saka tumango. Habang ako naman pumunta ako ng Cafeteria. Nang makarating ako doon nakita ko si Kuya L na kausap si Dalia. Napa-iling nalang talaga ako kasi kahit na si Kuya L patay na patay rink ay Dalia.
Psh! Eh ang sama-sama naman ng ugali. Bumili nalang ako ng pagkain ko saka ako pumunta ng rooftop ng building. Sa rooftop ako kumain pagkatapos nun bumalik na ako sa classroom. Ang ipinagtataka ko lang ay wala pa si Chevin. *sigh* Baka nagbabasa na naman yun ng libro.
Maya-maya pa ay bumalik na rin si Chevin. Pero ang ipinagtataka ko ay nakangiti siya.
“Anyare sayo,Bee? Ba’t parang ang saya-saya mo ata?” tanong ko sa kanya. Nagulat nalang ako ng yakapin niya ako. Parang bigla akong nailing at naging weird yung feeling ko.
“Bee,pumayag na si Dalia na maging kaibigan niya ako! Kinausap niya ako kanina” sabi ni Chevin pagka-kalas niya sa yakap namin. Sa sinabi ni Chevin parang hindi ako naging sang-ayon. Kilala ko si Dalia. Hinding-hindi siya papayag na mapalapit sa mga taong hindi niya kalevel,unless may hiningi siyang pabor dito o may plano siyang masama.
BINABASA MO ANG
Fate is Strange [DREAME]
RomanceOLD TITLE: FIMS BOOK3: COMPLICATED LOVE NEW TITLE: Fate is Strange (Book 2 of Drunk in Love) Three years have passed since everything was all perfect for them. They learned to fall in love, to trust each other, to build friendship and to forgive. Bu...