Special Chapter: Drake Maxwell Rexford

1.7K 34 14
  • Dedicated kay AllFIMSReaders
                                    

Minsan na akong nagmahal. Nagmahal ng maling tao. Masakit,oo. Lalo pa't tumagal kaming dalawa.

Dahil rin sa kanya...naniwala ako sa saying na 'The More You Hate, The More You Love'

Haha! Nakakatawa lang talaga kapag naaalala ko yung panahon na una kaming nagkita. I really don't have an idea kung sino siya. 4th Year Highshcool kami nun nung makilala ko siya.

Flashback....

It's saturday today. At mayroon kaming practice dito sa school. Pero dahil may 20 minutes pa namang natitira para makapag-gala muna ako ay tumambay ako sa isang bench sa field. Mag-isa lang akong nanonood ng soccer game nang dumating ang mga kaibigan ko.

Nagkwentuhan lang kami. Nang biglang may group of boys na dumaan sa harap namin. Mga hindi pamilyar sakin. Well,maliban sa isa. At yun ay si Will.

"Uy! uy! Lina si Drey oh! Ayieee~"

Naconfuse naman ako dun. Drey? Sino yun? Tiningnan ko isa-isa ang mga kasama ni Will ero hindi ko pa rin naman alam. Tapos ng makalayo sina Will ay may tinutukso na rin sila. Di ko nga lang kilala kung sino dun.

"Sinong Drey?" tanong ko sa kanila.

"Wala! Nevermind.. hihi~" tawa pa ni Claire. Tsk. May mga sira na toh!

Pagkatapos ng pagtambay namin dun ay nagsimula na rin kaming magpraktis.

*

Meron kaming Variety Show dito sa School. Ang daming tao. Naghanap kami ng mauupuan ng mga kaibigan ko. Kasi hindi naman kami sasayaw eh. Actually,ginamit lang talaga tong school namin.

Nagsimula na yung show. Tahimik lang akong nanonood. Di naman kasi ako yung tipo ng babae na titili talaga ng todo.

*

Pumunta muna kami ng Cafeteria ni Claire at Shian para makapagbili ng mineral water. Naiwan lang ako sa bandang pinto. Yung dalawa nalang daw ang bibili.

Nang isnag pamilyar na grupo ang papalapit sa side ko.

Yung grupo ni Will.

Nagulat nalang ako ng may isang lalaki na binangga ako. Abah!

Nang tumingin siya sakin kinindatan niya pa'ko na tila nang-aasar pa. Abah! Litsing lalaki!

*Back To School*

Hapon na ngayon at pabalik na ako ng classroom dahil kakagaling ko lang ng Faculty para ihatid yung naiwang aklat ng teacher namin.

Habang naglalakad ako isang pamilyar na lalaki ang nauna sakin sa paglalakad. At di nga ako nagkamali. Yun yung bastos na lalaki na walang kamodo-modo! Abah! Schoolmate ko siya?!

Di ko nalang muna pinansin dahil mukhang di niya rin naman ako nakilala.

Nang malapit na'ko sa room namin. Napanganga ako. Sht!

MAGKATABING CLASSROOM LANG KAMI?!

Kaya pala hindi siya masyadong pamilyar sakin. Di naman kasi ako maalam makipagsocialize eh.

Hanggang sa matapos ang klase ko ay di pa rin magsink-in sa utak ko yung lalaking yun.

Nang mag-uwian na. Akala ko matatapos ang araw na hindi niya ko mare-recognize. Pero mali ako.

Lintek!

Pinagtripan ba naman ako hanggang sa makalabas kami ng Gate?! Tsk. Nakakainis lang talaga!

*Christmas Party*

Mabilis ang araw at magpa-pasko na naman. Nga pala 'Friend-Enemy' pa rin ang status namin ni Drey. Sa mga panahong nakalipas. Marami akong nalaman sa kanya.

Fate is Strange [DREAME]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon