Chapter 30: Photoshoot (Plan A)

1.5K 44 0
                                    

Chapter 30: Photoshoot (Plan A)

 

HYACINTH’S POV

Maaga pa lang ay nagising na ako. Kasi nga may photoshoot kami. Gising na rin naman tong mga kasama ko. Hindi ko nga lang alam kung gising na ang boys. Kaya para mas sure pupuntahan ko muna sila.

“Girls,sasama ba kayo sa namsan? Dun yung photoshoot namin” sabi ko sa kanila.

“O sige sige!” excited na sabi nila.

Ewan ko lang ha? Kung guni-guni ko lang na nag-evil smile si Jam. Mukhang may masamang balak eh. Aish! Imposible.

“Punta muna ako sa boys. Check ko lang” sabi ko ulit tapos nagnod naman sila. Ako naman lumabas na at pumunta sa room ng boys.

Kumatok muna ako. Pagkatapos ay si Axel pa ang bumukas.

“Goodmorning Hyacinth ^___^” ngiting-ngiti na sabi niya.

“Goodmorning din. Sasama ba kayo sa photoshoot?” tanong ko.

“Oo ^___^ Pasok ka muna para kausapin mo si Rence.” Tapos pinapasok niya ako. Lahat sila nakabihis na. Maliban kay Rence. Nakahiga pa rin siya at nakataklubong sa kumot.

Pumunta ako sa kama niya para gisingin siya.

“Rence.. uy! Gising na. Maaga pa ang punta natin sa photoshoot” sabi ko sa kanya. Pero NR pa rin (No Response) Kaya naman inalis ko na yung kumot niya. Tapos nanginginig siya.

“Rence..” sabi ko tapos kinapa ko na yung noo niya.

“Ang taas ng lagnat mo.. Guys kumuha naman kayo ng towel ohh.. Yung basa. Ang taas ng lagnat niya” sabi ko. Dali-dali namang kumuha si Angelo ng towel.

Nilagay ko yun sa noo ni Rence. Nako talaga! Anong sasabihin ko kay Mr. Hance? T____T Naman eh!

Nanginginig pa rin si Rence. D—amn! What to do?!

“isugod na kaya natin siya sa Hospital?” sabi ko sa kanila.

“Meron akong gamot dito..” sabi ni Ariell tapos pinainom naming yun kay Rence. Pinunasan pa rin naming siya ng basing towel at medyo okay na rin naman siya.

“Magpahinga ka nalang dito.. Kami nang bahala ang magpaliwanag kay Mr. Hance. Kung sasama kayo sa Namsan. Eh sinong maiiwan kay Rence?”

“Si SOPHIE!” sabay-sabay nilang sagot. Tama.. Para magkamoment sila.

Tinawag na nila si Sophie.

“Sophie ikaw na muna ang maiwang magbantay kay Rence ha?”

“O-O sige”

“Rence magpahinga ka nalang muna dito ha?! See you later nalang sa inyong dalawa.” Tapos kiniss ko sa forehead si Rence.

Naglakad na kami palabas pero si Gelo pumasok ulit. Tapos sumigaw siya ng

“WAG KAYONG GUMAWA NG KABABALAGHAN!” dahilan para matawa kaming lahat.

Nauna silang maglakad tapos sumabay sakin si Axel. Bigla siyang umakbay sakin. Tiningnan ko lang siya.

“Papano bay an! Solong-solo na kita” yan yung sabi niya. Inalis ko yung pagkaka-akbay niya sakin.

“Solo mo mukha mo! :P” tapos tumakbo ako sa tabi ni Hyun.

Fate is Strange [DREAME]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon