Chapter 32: Hyun's Birthday (Hyun's Confession)

1.6K 47 0
                                    

Chapter 32: Hyun’s Birthday (Hyun's Confession)

 

THIRD PERSON’S POV

Magkakasama ngayon sina Celine,JC,Jam,Sophie at Hyacinth sa bahay nina Hyacinth at Rence. Habang ang mga lalaki naman ay magkakasama sa bahay nung lima—Ariell,Toffer,Victor,Hyun,Angelo. Naghahanda sila para sa Birthday Party ni Hyun at naghahanda rin sila sa Plan B nilang gagawin para kay hyacinth at Axel na walang kaalam-alam.

Ano kayang susunod na plano nila? Curious ako. May kanya-kanyang nagmamake-up sa mga babae. Isang formal party ang inihanda ng magulang ni Hyun pati na rin ng mga magulang nung pito—Hyacinth,Angelo,Rence,Victor,Cristan,Toffer at Ariell.

Marami ang mga dadalo sa birthday party na yun. Karamihan ay mga kabusiness partners ng kanilang mga magulang. Mga mayayaman at mga may-ari ng mga Hotels,Resorts and etc.

Napaka-pormal ng party at napaka-engrande. Kaya naman bawat isa sa kanila ay talagang pinaghandaan ang party. Nakasuot ng cocktails ang girls at naka-tuxedo naman ang boys. So formal,right?

Ipinaghiwalay ang boys and girls ng place na pagbibihisan para raw surprise para sa kanila. Inimbitahan rin ang magulang ni Sophie kaya naman ang magkakapares sa gabing ito ay sina Rence at Hyacinth,Axel at Sophie.

Ang mga babae ngayon ay busy sa kakaayos ng kanilang mga sarili. Si Hyacinth nagpapa-ayos ng buhok. They are all look pretty. Habang ang mga lalaki naman ay busy sa kaka-ayos ng mga buhok nila =,= Aayusin nila tapos guguluhin ulit. Paulit-ulit lang po ang ginagawa ng boys.

.

.

.

.

Tapos na silang lahat mag-ayos. Ang mga lalaki ay pumunta na sa Venue. Sa isang hotel gaganapin ang party. Marami-rami na rin ang mga tao sa Party. Karamihan ay mga kilala at mayayaman. Nang makarating ang mga lalaki sa venue na kasama ang birthday celebrant na si Hyun ay nakuha nila ang atensyon ng mga tao sa loob ng hotel.

Marami ang bumati kay Hyun ng papasok sila sa loob. Kung titingnan si Hyun ay napakagalante nito at napakagwapo. Hindi mo maiisip na sa mukhang iyon ay isang isip-bata na adik sa chocolate si Hyun =,=

Lumapit ang mgaulang ni Hyun sa kanila nang Makita nila ito.

“Anak,happy birthday! Ang ga-gwapo niyo ngayon” sabi ni Amanda—Hyun’s mom—sa kanila. Sabay niyakap niya si Hyun.

“Thanks Tita” sabi naman ng mga lalaki.

“Thank you mom” pagpapasalamat ni Hyun sa kanyang ina.

“Hyun,happy birthday!” sabi ng kanyang Daddy naman. Nagpasalamat rin si Hyun. Maya-maya pa ay dumating na ang magulang nina Hyacinth at binati rin si Hyun at binigyan ng regalo.

Umupo na sila—maliban kay Hyun—sa isang mesa na hindi naman kalayuan sa harap.

.

.

.

.

.

Dumaan ang limang minute at dumating na ang mga babae. Nakaka-agaw sila ng atensyon dahil sa sobrang ganda nila. Nakangiti silang pumasok sa event. Tumayo naman ang kanilang mga escorts para salubungin sila.

Naglakad ang mga lalaki papalapit sa kanila. Atsaka pinuri ang mga magagandang dilag. Ngumiti si Axel kay Hyacinth—na hindi kapareho ni Axel si Hyacinth. At ganun din si Hyacinth kay Axel.

Fate is Strange [DREAME]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon