The End of Season 1
HYACINTH’S POV
Nakasuot ako ng gown. Ang ganda-ganda. White gown siya tapos may mga kumakislap-kislap pa. *O* ang cute cute talaga! Tinitingnan ko lang yung sarili ko sa salamin. May light-make up lang ako. This is the day! Whoo~
Bigla namang bumukas yung pinto.
“OMG Hyacinth! Ang ganda mo!” sabi agad ni Jam. Sila pala. Sina Mobi,JC,Jam,Celine, at Sophie.
“Heh! Kayo din naman ah.. Ang cute ni baby Angel” sabi ko tapos kiniss ko siya sa right cheeks niya.
“Ang ganda mo sa white gown mo. Sobra!” sabi ni JC. Ngumiti ko atsaka nagthank you.
“Uy tara na sa simbahan! Baka malate pa tayo eh” sabi ni Jam.
“Mabuti pa nga” sang-ayon ni Mobi. Saka kami lumabas at sumakay ng kotse para pumunta ng Simbahan.
Pagkarating namin doon. Pupwesto nalang kaming lahat. Nasa loob na raw kasi ang groom. I was thinking kung anong itsura ni Axel *O*
Maya-maya pa ay may tumugtug na. A Thousand Years yung kanta pero piano version. Ang ganda talaga sa tenga ng kantang yun.
[A/N: Play the song at the side. Ilalagay ko lang yung lyrics para mas ma-feel ang kanta. Pero violin version po yun]
Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid
To fall
But watching you stand alone
All of my doubt
Suddenly goes away somehowOne step closer
Nagsimula na akong maglakad. Nakangiti ako sa lahat. Ang daming tao. Nakita ko rin sina mom and dad. Nakangiti sila sakin.
Lahat-lahat ng mga nangyare naalala ko. Simula sa mga panahon kung papano kami napunta dito sa Pinas. Haha! Natatawa pa ako kapag naiisip ko yun.
Para kaming mga batang binigyan ng lollipop na sobrang saya dahil sa nakapunta na kami ng Pilipinas.
Hindi ko akalain na talagang mananatali kami dito ng mahabang panahon.
I have died every day
waiting for you
Darlin' don't be afraid
I have loved you for a
Thousand years
I'll love you for a
Thousand moreBigla ko namang naalala kung papano kami nagkakilala ni Axel. Hinila niya lang ako nung mga araw na yun tapos bigla ko siyang naging kaklase. Hanggang sa araw-araw ay lagi niya akong sinasabihan ng favorite expression niyang ‘tss’ Haha!
BINABASA MO ANG
Fate is Strange [DREAME]
Lãng mạnOLD TITLE: FIMS BOOK3: COMPLICATED LOVE NEW TITLE: Fate is Strange (Book 2 of Drunk in Love) Three years have passed since everything was all perfect for them. They learned to fall in love, to trust each other, to build friendship and to forgive. Bu...