Chapter 46 [S2]: Become Close To Them
HYACINTH’S POV
“A-Anong ginagawa niyo dito?” tanong ko sa kanila na talagang ikinagulat ko kung bakit nandito sila.
“Bawal ka na bang dalawin?” sabi ni Xavier. Mga loko talaga toh. Papanonila nalaman na dito ako nakatira.
“Hindi naman pero papano niyo nalaman na dito ako nakatira?” tanong ko sa kanila.
“Nagtanong-tanong kami” sagot naman ni Dominic.
“Kayo talaga.” Sabi ko naman sa kanila.
“Ano nga palang kelangan niyo sakin?” tanong ko ulit sa kanila.
“Makikikain” sagot ni Sylvester dahilan para batukan siya ni Dominic. Haha!
“De joke lang.. Napadaan lang kami dito.. Geh alis na rin kami eh” sabi ni Xavier.
“Oo nga. Sige Hyacinth.. Bye!” sabi nila saka sila umalis. Ako naman pumasok na sa loob para makapagpahinga.
KINABUKASAN.
Aish! Maglalaba pa ako…Waaaaaaaah. Kakaloka naman T____T Huhuhu~ Help mee.. Maglalaba pa ako ng damit ko. By the way pang-three days ko na dito sa Sitio Maligaya ngayon. At naging kaibigan ko na rin yung apat.
Napakamot ako sa ulo ko habang tinitingnan yung mga damit ko na nasa balde. Aish! Sinimulan ko ng basain yung mga damit ko.
“boo~”
“Ay anak ng palaka” biglang sbai ko. Napatingin naman ako sa nanggulat sakin. Si Xavier pala. Tapos nakita ko sina Drake,Sylvester at Dominic na tumatawa. Dahil siguro yun sa sinabi ko. xDD
“Hindi ako anak ng palaka,Hyacinth” sabi ni Jongdae este ni Xavier pala =___=
“Pero anak ng camel,oo” sabi ni Drake.
“Oo.. este hindi! Naman eh.. Pinagtutulungan niyo ako. *pout*” parang bata na sabi ni Xavier. Kawawang bata. Haha! Teka,may problema pa pala ako. Ay madami nga pala akong problema =___=
“Ohh. Kelangan mo ng taga-laba?” sabi ni Dominic
“Ha? EH.. hindi,kaya ko na toh” sinungaling ka Hyacinth! Hindi mo yan kaya.. Nagkakasugat-sugat pa nga yung kamay mo nung nasa California kayo eh.. Sabi ko sa sarili ko T___T
“Nah. Sa itsura mong yan talagang kelangan mo ng tulong” sabi ni Sylvester.
“Oo nga Hyacinth.. Kaya naman nandito—“ bago pa man natuloy ni Xavier ang sasabihin niya inunahan na siya ni Drake.
“Nandito si Xavier para tulungan ka sa paglalaba” sabi ni Drake sabay nakakalokong ngiti kay Xavier. Si Xavier naman yung ^_________^ ganitong mukha kanina biglang T_______T ganito ngayon. Haha! Bakit ba laging bully sa kanila si Xavier? xD Natawa nalang talaga ako sa kanila.
“Bakit ba ako nalang lagi? T___T” sabi ni Xavier na sad face na. Haha! Poor Xavier.
“Mas mabuti pang magpalaba ka nalang,Hyacinth. May kakilala akong naglalaba. Gusto mo?” rekomenda ni Dominic. Napa-isip naman ako. Siguro nga magpapalaba nalang ako. Kesa magkasugat-sugat pa yung kamay ko.
BINABASA MO ANG
Fate is Strange [DREAME]
RomanceOLD TITLE: FIMS BOOK3: COMPLICATED LOVE NEW TITLE: Fate is Strange (Book 2 of Drunk in Love) Three years have passed since everything was all perfect for them. They learned to fall in love, to trust each other, to build friendship and to forgive. Bu...