Chapter 27: Rival
HYACINTH’S POV
Bakit parang? Bakit parang matigas tong unan ko? Unan ko na niyayakap ko? Pero ang bango.. *smell *smell Ang bango talaga eh.. Ahh baka feeling ko lang yun.. Matutulog muna ako..
*yakap sa unan* *niyakap ako pabalik ng unan*
Whuuut?!
O___-
-____O
O_____O
“Waaaaah!” sinipa ko si Axel.. Oo si Axel nasa tabi ko. Kaya ayun nahulog siya.. Ayy! Napakagat nalang ako sa kuko ko.
“Araay! Hyacinth naman.. Ba’t ka ba naninipa diyan?” reklamo niya.
Nakarinig naman ako ng tawa ng isang tyanak.. Este manika.. Manikang duwende. =___= sino pa ba? Edi si baby Angel?
“B-Bakit ka naman yumayakap sakin?! Ikaw napakamanyak mo talaga” sabi ko tapos pinalo-palo ko siya ng unan.
“Aray! Tama na—Aray! Uy hyacinth—aray! Lentek na—aray!” tinigilan ko na rin siya. Kawawa eh. Nag-indian seat nalang ako tapos hindi tumingin sa kanya.
“Ano ba kasing ginagawa mo sa kama ko?”
“kasi ginigising ka naming ni Baby Angel kanina pa.. Pero dahil sa napagod kami sa kakaalog sayo ay nakatulog ata ako”
“psh! Palusot level 999 mo Axel!”
“Edi wag kang maniwala.. Sinisinghot-singhot mo pa nga ako eh.. tapos niyakap mo ako,kaya niyakap din kita pabalik” namula naman ako sa sinabi niya..
“Waaaaah! Wag mo ngang ipaalala sakin yun” tapos tumawa lang siya. Nice! >____<
“Mommy goodmorning ^__^” bati ni Baby Angel sakin.
“Goodmorning too baby.. I just take a bath lang baby ha? Tapos aalis na agad tayo” sabi ko tapos lumabas na si Baby Angel. Tiningnan ko naman si Axel na naka-upo pa rin sa sahig.
“Wala ka bang balak umalis?” tanong ko sa kanya. Tapos tumayo na siya at lumabas. Aish! Umagang-umaga siya na agad ang makikita ko? Nang-aasar ba talaga ang tadhana? D—amn!
Papunta na sana ako ng banyo ng tumunog yung phone ko kaya dali-dali kong sinagot kasi si mom ang tumatawag.
“Hello mom?”
[Hyacinth! Mabuti naman at nahanap ka na ng mga kaibigan mo]
“Ahh. Opo. Baka sa susunod ng araw uuwi na po kami”
[Mabuti naman at nag-aalala na ang daddy mo]
“Ganun po ba? Bakit pop ala kayo napatawag?”
[Kyaaaaaaaaah! Nakita naming yung video anak! Nako,kinikilig kami ng mga tita mo]
“Ha? Video?”
[Oo,nako! Hindi mo pa ba nakikita? Tingnan mo sa facebook ko.. Shinare ko yun,anak! Sige babye!]
Tapos nawala na. Maliligo nalang muna ako.
.
.
.
Pagkatapos kong maligo Dali-dali ko namang kinuha yung laptop at naglog-in.
BINABASA MO ANG
Fate is Strange [DREAME]
Storie d'amoreOLD TITLE: FIMS BOOK3: COMPLICATED LOVE NEW TITLE: Fate is Strange (Book 2 of Drunk in Love) Three years have passed since everything was all perfect for them. They learned to fall in love, to trust each other, to build friendship and to forgive. Bu...