Epilogue ‘The Wedding’ [The End of Season 2]
HYACINTH’S POV
Nakatingin ako sa sarili ko sa salamin. Hindi ko akalain na ako na mismo ngayon ang nakasuot ng wedding gown. Dati nakikita ko lang toh sa mga taong kakilala ko o sa TV. Pero ngayon.. Ako na mismo ang nakasuot nito. Ako na mismo ngayon ang ikakasal.
“Hyacinth handa ka nab a? Halika na..” napatingin ako kay Mom.
“Ohh. Ang ganda ng anak ko. Hay! May pamilya ka na talaga” malungkot na sabi ni mom.
“Mom,wag ka ngang ganyan! Nandyan pa si Jiho sa inyo,okay? At malapitan lang kaya ang bahay naming sa bahay ninyo” sabi ko kay Mom. Niyakap niya naman ako.
“Be a good wife,Hyacinth ha?” sabi sakin ni Mom. Tumango-tango naman ako. Saka kami lumabas ni mom saka sumakay sa kotse at tumungo sa simbahan. Kinakabahan ako at the same time excited. Ganito pala ang feeling na ikakasal.
Hindi pa man ngayon mangyayare ang Happily Ever After naming ni Axel. Pero masaya ako at siya ang makakasama ko sa buong buhay ko. I will spend my whole life with him.
--
--
--
Nang makarating kami ng simbahan ay close na yung pinto. Ibig sabihin ako nalang talaga yung hinihintay. Sobra na akong kinakabahan. Hindi ko alam kung bakit pero talagang kinakabahan ako. Siguro dahil iba lang toh sa pakiramdam ko dahil ikakasal na ako.
Dahan-dahang bumukas ang pinto. Napatingin ako sa mga tao. Lahat ng atensyon nila ay nasa akin na. Hindi ko pa masyadong nakikita si Axel. Maya-maya pa ay may tumugtug na kaya nagsimula na akong maglakad.
[A/N: Play the song at the side]
- I do (Cherish You) -
All I am,
All I’ll be
Everything in this world
All that I’ll ever need is in your eyes
Shining at me
When you smile i can feel
All my passion unfolding
Para akong naiiyak sa sobrang tuwa. Kinagat ko nalang yung labi ko para pigilan ang luha ko. Hindi ko akalain na sobrang dami ng nangyare sa buhay naming ay sa simbahan pa rin ang bagsak naming dalawa.
Nakakatawa lang talaga. Andaming tao ang gusting humadlang sa pag-iibigan naming. Pero wala,lumaban pa rin kaming dalawa hanggang sa huli. Hindi ako magsasawang mahalin si Axel John Santillian. Hinding-hindi..
Your hand vs. mine
And a thousand sensations
Seduce me cuz I
I do, Cherish you
For the rest of my life,
BINABASA MO ANG
Fate is Strange [DREAME]
RomanceOLD TITLE: FIMS BOOK3: COMPLICATED LOVE NEW TITLE: Fate is Strange (Book 2 of Drunk in Love) Three years have passed since everything was all perfect for them. They learned to fall in love, to trust each other, to build friendship and to forgive. Bu...