Thứ nhất hồi tế mẫu phần ô cổ tấu quân tình bình định loạn tiểu tướng triển thân thủ
Rậm rạp thảo nguyên, tật phong thổi mạnh, phần phật tiếng gió phá không nức nở. Trời xanh mây trắng hạ, là mênh mông vô bờ mấy ngày liền cỏ nuôi súc vật. Cô ưng xoay quanh cho thương khung, tê thanh thê minh, chậm chạp không đi.
Mồ hôi tẩm y, kèn tranh minh, lưỡi mác thiết kỵ san bằng xuyên, tướng sĩ huyết nhục bay tứ tung tiên.
Hàm ung chín năm, thu bảy tháng mậu thân, ô cổ địch liệt thống quân ngôn, bát thạch liệt địch liệt nhân sát này Tiết Độ Sứ lấy phản. Mình dậu, chiếu ngỗi ô cổ bộ quân phân nói đánh chi.
Thu Phong Kính khởi, thổi trúng nước sông nổi lên gợn sóng. Hoàng bờ sông biên, một tòa giống như đống đất mồ bao phủ ở thảo hải gian, mộ giữ cũng không gì bi văn.
Mộ tiền, đưa lưng về nhau hoàng hà đứng thẳng ba người. Tả giả nãi một năm khinh mạo mỹ nữ tử, một thân xanh nhạt trang phục, gánh vác trường kiếm, mặt mày gian trong nhu có cương. Hữu giả là ba mươi cao thấp phụ nhân, Khiết Đan truyền thống phục sức, thần sắc bi thương nhìn chăm chú vào trước mắt bị cỏ hoang sở không chi trủng. Mà ở giữa giả đúng là nhất áo trắng thiếu niên, tuổi chừng mười bốn ngũ tuổi, sáng rọi như hoa nguyệt thăng tụ, quả nhiên là nhân gian tuyệt sắc!
Áo trắng thiếu niên phượng mâu bán khạp, mặt không chút thay đổi đứng trang nghiêm trước mộ phần. Tật phong liêu khởi sam bãi, phất sợi tóc bay lên, làm người ta mấy dục theo gió mất đi. Nhiên áo trắng thiếu niên gầy yếu dáng người lại ổn lập trong gió, văn phong bất động.
Lặng im thật lâu sau, bên trái nữ tử mở miệng nói:“A hoằng, chúng ta đi ra một ngày cũng nên đi trở về, nếu không sẽ làm nhân khả nghi tâm.”
“Đúng vậy, nhị hoàng tử, chúng ta trở về đi.” phía bên phải phụ nhân cũng khuyên nhủ.
Bán thùy phượng mâu trung hiện lên tinh quang, mở khi cũng là một đôi vân thanh minh nguyệt con mắt sáng. Áo trắng thiếu niên vi chọn hạ đôi mi thanh tú, hơi khàn khàn nói:“Là nên đi trở về.” Là thời điểm làm chuẩn bị .
Thật sâu dừng ở vô danh mộ đôi, thiếu niên bình tĩnh trên mặt hiện lên không hiểu cười, mâu trung cũng là kết băng ngưng sương.
Nương, ngài nghỉ ngơi đi! Ngài đứa nhỏ chắc chắn vì ngài giải tội báo thù!
Thu bảy tháng mậu thân, ô cổ địch liệt thống quân tư báo lại, bát thạch liệt địch liệt nhân sát này Tiết Độ Sứ làm phản. Mình dậu, nói tông Gia Luật hồng cơ chiếu ngỗi ô cổ bộ quân đánh chi.
Là khi, nhị hoàng tử Gia Luật hoằng đang Thiên Sơn xuống dưới, ở a tư oát lỗ đóa [ tức rất cùng cung ], nghe thấy địch liệt nhân phản loạn, nhưng lại yêu cầu tùy ô cổ bộ quân đi trước bình loạn.
Nói tông mặt rồng đại duyệt, cười viết:“Hoàng nhi làm không đến mức không biết ta Đại Liêu nội quy quân đội đi? Phàm năm mười lăm đã ngoài, ngũ hạ lấy hạ cùng(quân) đãi binh tịch. Hoàng nhi ngươi chỉ có mười ba tuổi đi?”
“Nam nhi không nhân còn trẻ mà vô vi, con nguyện chinh chiến sa trường đền đáp ta Đại Liêu quốc!” Một thân áo trắng tuấn mỹ thiếu niên nếu không không bằng nữ tử mềm mại, kia nho nhỏ thân mình dường như ẩn chứa cường đại lực lượng, phong thái ẩn ẩn hiển lộ.