Ngày hôm sau , Trần Đình Trọng theo lời Hà Đức Chinh , mới bốn rưỡi sáng đã đứng trước cửa nhà của cậu ta . Đình Trọng cảm thấy sai rất sai , bình thường Đức Chinh có bao giờ dậy sớm đâu , sao hôm nay lại kêu mình đến sớm như vậy ? Có khi nào nó trêu mình ?
Đình Trọng còn đang ngồi chống cằm suy nghĩ thì Hà Đức Chinh đã từ trong nhà bước ra .
Vỗ một cú vào đầu Trần Đình Trọng , Hà Đức Chinh lên tiếng
-Đăm chiêu gì thế hả mại ?
-Đang nghĩ xem mày có troll tao không ? Mà này , đau đấy nhé !
-Hí hí . Đi thôi mày , kẻo trễ .
-Đi đâu mới được ?
-Ngọn đồi sau trường cấp ba .
*
Đằng sau trường cấp ba của Hà Đức Chinh có một ngọn đồi .
Ngày trước khi còn đi học , tụi học sinh rất thích leo lên đồi chơi. Ở nơi này đã chôn giấu rất rất nhiều những điều bí mật của tụi nhỏ như mấy bài kiểm tra điểm kém , mấy lá thư tình chưa bao giờ được gửi , .... Nơi đây cũng là nơi mà mười năm trước ,Hà Đức Chinh đã chọn lựa chôn sâu biết bao những kỉ niệm tươi đẹp về tình yêu giữa mình và Bùi Tiến Dũng .
Chuyện gì đã qua , thì có lẽ đừng nên níu kéo nữa .
*
Lúc Đức Chinh và Đình Trọng leo lên được đến đỉnh đồi thì trời vẫn còn tối . Cả hai xuống thảm cỏ , Hà Đức Chinh cầm sẵn máy , đợi khoảnh khắc ánh bình minh ló dạng .
Trần Đình Trọng không nói gì , chỉ chăm chú nhìn bạn mình .
Hà Đức Chinh đã thay đổi . Nhưng sự thay đổi ấy rất mơ hồ , tưởng như mọi thứ vẫn như cũ . Có điều Đình Trọng biết , Hà Đức Chinh là một người có nội tâm sâu sắc . Người như Đức Chinh thường dùng nụ cười để che lấp đi những cảm xúc thật sự của bản thân .
Có lúc Trần Đình Trọng muốn hét lên trước mặt của bạn mình
Mày có thể đừng tỏ ra là mày ổn nữa được không Chinh ?
Nhưng Đình Trọng lại sợ , Hà Đức Chinh chỉ cười nhẹ rồi nhìn vào mắt cậu nói
Tao vẫn ổn mà
Trần Đình Trọng thật sự rất sợ .
Hà Đức Chinh sau khi đã chụp hình thỏa mãn thì thả mình nằm xuống kế bên Trần Đình Trọng .
-Lâu lắm rồi mới thoải mái thế này , đúng là về nhà vẫn là tốt nhất mày nhỉ ?
-Vậy thì mày về đây ở luôn đi .
-Mày biết là không được mà Trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Dũng Chinh] Mặt trời của em
FanfictionTình yêu của em và anh quá đỗi yên bình, đến một ngày trời không nắng anh chọn lựa chia xa.