Phần 11

1.3K 142 4
                                    

Trước thời gian họp lớp hai tiếng , Hà Đức Chinh vẫn còn đang loay hoay ở trong nhà .

-Nên chọn đồ gì bây giờ ? Mình đem đủ đồ chưa ? Ủa máy ánh đâu rồi ?

Phải kể thêm Đức Chinh rất thích để đồ lung tung , đến lúc cần thì lại chạy khắp nhà tìm đồ . Vì thế nên cậu rất hay là đối tượng bị cằn nhằn là lề mề . Cũng đúng thôi , đã biết bản thân mình vậy mà lúc nào cũng đợi đến sát nút mới chịu chuẩn bị .

Cậu vẫn đang lục tung căn phòng lên để tìm máy ảnh thì nghe thấy tiếng mẹ từ ngoài vọng vào .

-Dũng đấy hả con ? Cả năm rồi mới thấy con qua đấy .

-Dạ con chào cô , Đức Chinh xong chưa hả cô ? Con qua chở em ấy đi họp lớp ạ .

-Nó đang ở trong phòng đấy , con vào giục nó đi , cô thấy nó vật vã trong đó nãy giờ rồi đấy .

Bùi Tiến Dũng đẩy cửa phòng Hà Đức Chinh , tựa vào cửa , nhìn thấy cậu xoay lưng lại với anh , tay giở giở cái mền trên giường lên .

Anh buồn cười nhìn cậu , vẫn là cái tật để đồ lung tung .

-Đức Chinh , sắp đến giờ đi rồi đấy .

-Chờ Chinh một tẹo , Chinh tìm đồ đã .

-Em còn chưa thay đồ nữa .

Lần này thì cậu không trả lời anh . Tiến Dũng bước vào phòng , đẩy Đức Chinh sang một bên trước ánh mắt ngỡ ngàng của cậu .

Anh đưa tay mở tủ quần áo , chọn ra một bộ đồ vừa ý rồi đưa cho cậu .

-Vào thay đồ đi , chỗ này anh dọn cho .

Hà Đức Chinh vẫn trơ mắt đứng nhìn anh , khiến cho Bùi Tiến Dũng phải lên tiếng lần nữa .

-Nhanh nào Đức Chinh của anh .

Đã bao lâu rồi cậu mới nghe lại câu nói ấy .

*

Bùi Tiến Dũng đứng trước giường nhìn Hà Đức Chinh vẫn còn đang cuộn tròn trong chăn .

-Sáu giờ rồi đấy em ơi . Dậy đi nào .

Không có tiếng trả lời . Tiến Dũng bất lực quá , sáng nào cũng phải dậy đi học mà chẳng sáng nào cậu chịu dậy sớm cho anh nhờ .

Anh đẩy đẩy cục chăn từ trên giường lăn xuống đất .

-Má ơi , ai chơi kì dậy ? Ai ? Thằng nào lên tiếng mau cho bố !
-Dạ thằng Dũng Xoắn đây anh Chinh Đen ạ .

-Ơ ơ anh Dũng hả ? Qua đây chi sớm vậy anh , chưa tới giờ đi học mà ?

-Sáu giờ rồi em ...

-Gì , mới sáu g.... Má ơi sáu giờ rồi á !!

Bùi Tiến Dũng nhìn Hà Đức Chinh lồm cồm bò dậy mà thở dài .

[Hoàn] [Dũng Chinh] Mặt trời của em Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ