Lúc Hackl Carters đang đứng dùng toàn bộ tinh thần lực để giữ chân đám người, Lanto và Thanh Điểu đã lên xe đến hội chợ triển lãm, sau khi quét vòng ID thì vào trong khu A — triển lãm thành quả kỹ thuật không gian.
So với Lanto hứng thú dào dạt, Thanh Điểu đi theo bên cạnh lại không có hứng lắm, hắn vô tư ngáp một cái, động tác ngẩng đầu há miệng chậm chạp đang đi được nửa quãng đường thì đột nhiên dừng lại, hắn nhanh chóng ngậm miệng lại, giương mắt nhìn về phía nam, cũng chính là vị trí cảng.
"Xảy ra chuyện gì à?" Lanto ở phía trước hình như có cảm giác gì đó mà quay lại bên cạnh hắn, trêu hỏi, "Nghe thấy tiếng sóng biển hả?"
Thanh Điểu chợt quay đầu, hơi cảnh giác trả lời: "Hành tinh số 33 không có biển."
"Tôi biết," Ngón tay Lanto khẽ gõ huyệt thái dương, thì thào, "Nhưng mà vừa rồi hình như tôi nghe thấy có tiếng sóng biển, còn ngửi được mùi mặn của nước biển nữa, chậc chậc, chắc là ảo giác rồi."
Lầm bầm xong, Lanto xoay người tiếp tục sự nghiệp ngắm nghía vĩ đại của mình, cậu mở màn hình tìm bản đồ tham quan, khẽ giục: "Thanh Điểu, chúng ta qua khu C đi, bên đó là chuyên ngành của tôi đó! Thiết bị thông minh!"
"Đến đây." Thanh Điểu khẽ thở dài, không kiềm nổi lại nhìn về phía cảng lần nữa, hai lông mày vẫn nhăn tít lại không chịu giãn ra.
Lanto bình thường nhạy bén lại hoàn toàn không nhận ra biến hóa tâm tình kỳ lạ của Thanh Điểu, cậu nôn nóng muốn đi qua khu sở trường của mình để còn khoe chút kiến thức cho Thanh Điểu, nhưng đợi đến khi cậu kích động chạy đến khu C thì đến cả bản thân cũng ngơ ngác nhìn.
Thiết bị thông minh trưng bày trong hội chợ triển lãm đều áp dụng những chương trình, phương pháp thiết kế và kỹ thuật mà cậu không biết, còn kỹ thuật tóm tắt rồi triển khai bằng miệng cậu quen thuộc lại không đáng một đồng, Lanto nhìn chằm chằm màn hình chuyển thông tin giới thiệu, vốn ban đầu còn khó nén được hưng phấn, nhưng khóe miệng cậu đã nhanh chóng trễ xuống, vẻ mặt cũng càng ngày càng nghiêm trọng và uể oải, cuối cùng, cậu không chịu được tắt màn hình, nhìn chằm chằm dòng chữ "hàng triển lãm" chạy qua chạy lại trong sảnh triển lãm.
Thanh Điểu đã khôi phục lại như thường thấy bộ dáng này của cậu, chịu không được đẩy vai cậu, hỏi ngược lại: "Sao lại rầu rĩ không vui vậy?"
"Tôi căn bản là xem không hiểu." Lanto hơi oán hận nói, "Không phải chứ, tôi chỉ mới tốt nghiệp có bao lâu đâu, tại sao nội dung lúc tôi còn đi học với cái này chẳng giống nhau tí nào vậy? Tuy rằng lúc học tôi không học tốt lắm, nhưng mà đâu có lạc hậu đi sau vũ trụ tận 50 năm chứ?"
Thanh Điểu lặng lẽ nghe cậu nói, lông mày vừa giãn ra nhíu lại lần nữa, hắn do dự vươn tay, vỗ vai người nọ an ủi: "Được rồi, tốc độ thay đổi của khoa học kỹ thuật vốn là vượt tưởng tượng lắm, đừng xoắt xuýt nữa, mà bây giờ cậu cũng đâu có dựa vào cái này kiếm tiền đâu."
Lanto lắc đầu, kiên định nắm chặt tay: "Không được, tôi không thể làm việc ở phòng lính gác cả đời được, đợi có tiền rồi, tôi phải tự mình làm triển lãm cho riêng mình mới được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dẫn đường của vua
FantasyTên nguyên gốc: Vương đích hướng đạo + Tác giả: Thiên Sơn Đồng Miêu + Thể loại: Đam mỹ, tiếu binh hướng đạo (lính gác/dẫn đường), vũ trụ tương lai, 1×1, cường cường, ngọt sủng, HE. + Tình trạng bản gốc: 120 chương, HOÀN. + Tình trạng bản dịc...