Chương 30 | Suy tính của vị tướng quân sói

594 47 0
                                    

Vũ trụ bao la, mặc dù nhân loại không ngừng khuếch trương phạm vi các tinh cầu để thiết lập trật tự mạng lưới, nhưng vẫn còn tồn tại vô số vùng đất không giải thích hết được, những hành tinh này là nơi ẩn núp của lượng lớn hải tặc, an ninh hỗn loạn, nhưng giao dịch phi pháp lại thuận lợi hơn nhiều.

Nhận được công văn rời cảng của cửa cảng, chiến hạm Torrek được đưa về làm chiến lợi phẩm tại hành tinh thủ đô Losha của Liên bang Gassard. Vì Herbert là quan chỉ huy cao nhất chịu trách nhiệm an toàn cho chuyến đi này, nên hắn leo lên chiếc tàu chiến tuần dương của mình, ngoài ra còn có hai chiếc tàu hộ tống đi song hành, chuyên hộ tống chiến hạm rời khỏi.

Herbert vững vàng ngồi trong tàu, tù binh thì bị nhốt vào trong nhà tù nghiêm mật sâu kín nhất trong tàu, còn có người máy AI độc lập giám thị hành động 24/24. Hắn cũng thường mở màn hình, lướt mắt nhìn qua vài lần.

.

So với mấy tù binh bị bắt khác thì Matthew thật sự là khác thường, hành động tự hưởng thụ của hắn khiến Herbert và người đứng cạnh nghi ngờ liệu trong đây có bẫy gì không. Nhưng đối với Herbert mà nói thì cuộc giao dịch này bắt buộc phải làm, hơn nữa, hắn cũng đã chuẩn bị kỹ càng rồi.

Chiến hạm Torrek đã bị tháo dỡ thành một đống linh kiện trong kho hàng của máy bay vận tải, cứ coi như là Matthew có đột nhiên trở mặt cũng không thể bay đi được. Hơn nữa, hắn đã thiết lập chế độ tự nổ cho tàu vận tải, cho dù có thế nào cũng sẽ không để đối phương chiếm được lợi.

Herbert lại suy nghĩ kế sách của mình mấy lượt, càng nghĩ càng thấy tuyệt đối an toàn, duy chỉ có điều khiến hắn bất mãn chính là con trai mình.

Vốn cha con nên cùng nhau đồng lòng, hỗ trợ lẫn nhau, nhưng Alanca lại từ chối tham gia nhiệm vụ hộ tống lần này, gã thậm chí bỏ luôn cha mình, vội vàng dẫn vợ trở về thủ đô Losha, cũng không biết là đang làm gì. Nghĩ đến con trai mình, Herbert khó nén được mà nhíu mày, người ta thường nói cha nào con nấy*, đứa con trai này của hắn, sao lại có thể ngu xuẩn đến thế chứ?

*cha nào con ny: nguyên gc câu này là h ph vô khuyn t, không phi là h ph sinh khuyn t, nó gn ging vi h ph sinh h t hơn nhưng mà chưa đưc đến mc h t đâu, ý là cha sinh con chí ít cũng không quá phế y mà

Đương lúc Herbert sầu não nên dạy dỗ lại thằng con trai này như thế nào thì sĩ quan phụ tá đã đến bên cạnh hắn, cúi người xuống kề tai nói nhỏ: "Tướng quân, đây là bước nhảy cuối cùng, sau khi bước nhảy này kết thúc sẽ đến hệ hành tinh hỗn loạn số 129."

Hệ hành tinh số 129, trong kế hoạch Herbert thì nơi này sẽ là địa điểm tốt để giao dịch, từ trường nơi này hỗn loạn, có thể dễ dàng quấy nhiễu thông tin bên ngoài gửi đến, vô cùng bí mật. Herbert gật đầu, dặn dò: "Tất cả chú ý, chuẩn bị thực hiện bước nhảy."

Dẫn đường của vuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ