Chương 43 | Cuối cùng cũng tìm lại chính mình

412 43 1
                                    

Lanto ngủ.

Hoặc có lẽ là cậu bị Thanh Điểu thôi miên, người cậu rõ ràng nằm ngủ say trên giường, nhưng ý thức lại phiêu đãng qua lại trong phòng. Ngay sau khi Thanh Điểu đóng cửa, căn phòng liền thay đổi dáng vẻ.

Bốn vách tường của phòng khách bị dỡ xuống từng mảnh một, lộ ra một mảnh trời sắc kim không tỳ vết, sương trắng ngưng tụ bao phủ mặt đất, chỉ trong chớp mắt, tầm mắt cậu trở nên thoáng đãng khôn cùng, tựa như đang đứng trên bầu trời bao la.

Lanto kinh ngạc nhìn thế giới trước mặt, hiện tại cậu...đang nằm mơ ư? Đương khi còn suy nghĩ, chợt cậu thấy trong tay mình đang nắm lấy một chiếc hộp. Chính là cái hộp Thanh Điểu để lại, góc cạnh của nắp hộp đã bị mòn không ra hình dạng gì, thoáng nhìn có vẻ đã nhiều năm rồi.

Kỳ lạ, sao lại cảm thấy quen quá vậy. Lanto lẩm bẩm vuốt ve cái hộp, không chút nghĩ ngợi mà mở nó ra. Bên trong hộp có đệm vài mảnh vụn gỗ, trong đó có chứa một con chim máy cũ kỹ.

Đây là...mình?

Lanto không nén nổi bèn cầm con chim máy khảy khảy vài cái, đột nhiên, con chim máy cử động cổ vài cái, vỗ cánh bay ra ngoài.

"Phạch phạch phạch ——" Tiếng linh kiện máy móc cọ xát càng lúc càng xa dần, cậu vô thức nhìn về hướng con chim bay đi, làn sương trắng theo hướng nó bay mà bị tản ra thành một đường nhỏ, một bóng người tựa như thiên thần giáng thế xuất hiện bên trên đám mây sắc kim.

Lanto híp mắt nhìn nhưng không thấy rõ gương mặt người nọ, hào quang dịu dàng vây quanh thân người này tựa như thần thánh, mơ hồ chỉ nhận ra vài phần. Thấy màu tóc lam đậm tựa như nước biển, Lanto sửng sốt, cậu dụi dụi mắt nhìn kỹ, chân dung người chỉ xuất hiện trong tòa thánh này lại giống y như Thanh Điểu.

Thanh Điểu? Lanto nghi ngờ đánh giá lấy trang phục của người nọ, lập tức bác bỏ quan điểm của mình. Không, tuyệt đối không phải là Thanh Điểu, khí chất của hai người họ khác nhau hoàn toàn, người nọ...là ai?

Lanto xoa xoa huyệt thái dương, một cái tên chợt bật ra từ miệng cậu, vô cùng tự nhiên.

"Noah?" Vừa thốt ra lời đó, cậu liền ngây ngẩn cả người, sao cậu lại biết cái tên này?

Con người thần thánh kia cười một tiếng, tự tay cầm con chim máy đến, ôn hòa nói: "Thật vui khi cậu còn nhớ rõ tên ta, Lanto."

Nghe thấy âm thanh của người nọ, tâm tư Lanto chợt thắt lại, cảm giác quen thuộc không rõ ràng này càng lúc càng mạnh mẽ, cậu chần chừ một chút, hỏi: "Tôi...hình như biết ông, ông và Thanh Điểu...có quan hệ gì?"

Noah lại cười không nói, y chang Thanh Điểu lúc muốn đổi trọng tâm câu chuyện. Lanto nhíu mày, "Sao thế? Không thể nói à?"

Noah cúi đầu nhìn con chim máy trong tay, xem nó như một sinh vật sống mà nhẹ nhàng vuốt cánh nó, lãnh đạm nói: "Không phải là không thể nói, mà là cậu đã quên."

Tim Lanto đập loạn, chỉ lấy mình, "Tôi đã quên?"

Noah không nói gì, ông nhẹ nhàng khoát tay, một luồng ánh sắc kim như ẩn như hiện lượn quanh cổ con chim máy. Con chim máy lại cử động lần nữa, loạng choạng bay về phía Lanto.

Dẫn đường của vuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ