Chương 25 | Tiết lộ một góc bí mật

690 63 3
                                    

Bản thân tiễn thằng con trai không chịu thua kém ai đi rồi, Herbert nửa đời vinh quang cũng không thể không mệt mỏi nghĩ ngợi. Cái thằng con trai này bị vợ mình chiều hư mất rồi, tầm nhìn thì nông cạn mà lại còn tính toán chi li, chuyện này cũng tại hắn sơ suất không dạy kỹ, hồi nhỏ hắn đã chẳng mấy quan tâm con mình, hiện tại mất bò mới lo làm chuồng cũng không biết có thể xuất hiện được kỳ tích không nữa.

Herbert xoa huyệt thái dương hít một hơi thật sâu, tự mình phấn chấn tinh thần, suy nghĩ: Không được, bây giờ không phải là lúc để giải quyết chuyện nhà, Liên bang còn có chuyện quan trọng hơn chờ hắn xử lý.

Hắn sửa lại vạt áo, nét mặt nghiêm túc ra khỏi phòng VIP, con sói đen theo sát sau hắn, cứ như một sát thần màu đen, nhìn qua là khiến người ta khiếp sợ.

Lúc hắn xuất hiện, sĩ quan phụ tá lập tức dẫn một thanh niên mặc áo dài màu trắng đến, sĩ quan phụ tá kính cẩn báo cáo: "Tướng quân, người này chính là kỹ sư hệ thống bên bộ phận khoa học kỹ thuật, họ đến báo cáo tình trạng của Saint Carlos."

Saint Carlos là khách sạn, đồng thời cũng là hệ thống phòng ngự thông minh mà Liên bang Gassard bố trí trên hành tinh số 33. Bí mật này trừ những tướng lãnh cấp cấp cao căn bản không có ai biết được.

Theo lý thuyết, lần này dù chiến hạm của Torrek có xâm lược hành tinh thì cấp bậc uy hiếp cũng không thể đánh thức hệ thống phòng ngự thông minh này, nhưng mà sự thực lại đang ở ngay trước mặt họ, trăm nghe không bằng mắt thấy, chiến hạm màu vàng kim này hiện tại đang đậu song song với chiến hạm màu đen của Torrek sat bên hồ nhân tạo, hấp dẫn vô số ánh mắt người nhìn.

Mục đích Herbert xuất hiện chính là điều tra nguyên nhân hệ thống phòng ngự thông minh thức tỉnh. Hắn gật đầu với kỹ sư hệ thống, hỏi: "Nói ngắn gọn đi, cho ta biết vì sao Saint Carlos lại khởi động?"

Kỹ sư đối mặt với vị tướng lĩnh cấp cao này có hơi run rẩy, do dự một chút rồi cẩn trọng đáp: "Tướng quân, chúng tôi đã kiểm tra qua, có người khởi động Saint Carlos."

"Có người khởi động?" Nghe thấy câu trả lời này, Herbert nhướng cao chân mày, hạ giọng hỏi, "Chuyện là thế nào, không phải cái hệ thống này được xưng là không thể có bất kỳ ai có thể đánh thức sao?"

"Đúng là như thế," Trán vị kỹ sư lấm tấm mồ hôi, hắn bất chấp cả mồ hôi mà vội trả lời, "Nhưng hệ thống này là do con người tạo ra, cho dù người ngoài không mở được, nhưng người tạo ra nó vẫn có thể có cách khởi động hệ thống."

Ánh mắt Herbert sắc lại, "Cậu đùa ta à? Người sáng chế ra hệ thống này đã sớm qua đời, cậu đi đâu tìm cho ta người thứ hai đây?"

Vị kỹ sư hệ thống bị áp lực của Herbert làm sợ đến mức phải lùi về sau, mới vừa lấy lại dũng khí lại bị đôi mắt đen như mực của con sói dọa đến nỗi nói không nên lời, nếu không phải sĩ quan phụ tá đúng lúc vỗ vai hắn một cái, sợ là hồn hắn cũng bay mất tiêu luôn rồi.

"Tướng quân, ngài chưa quen với giới khoa học chúng tôi nên không biết đấy thôi, thực ra....trong giới chúng tôi vẫn có truyền tai nhau một chuyện, có truyền thuyết là năm đó người chế tạo những hệ thống thông minh cao cấp này đã tìm được người nối nghiệp, nhưng mà vũ trụ lớn như vậy......"

Dẫn đường của vuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ