Con phố bất động theo năm tháng ngưng đọng lại tựa như phong cảnh trong tranh vẽ, thứ duy nhất di chuyển chính là bóng dáng những tín đồ trên đường.
Từ sau khi vụ bê bối của Hackl được truyền ra, các tín đồ vốn rất trung thành nay lại xuất hiện, vô cùng kích động, trong đám người còn có kẻ mở màn hình phóng lên giữa không trung, trên đó có viết: "Chúng ta bị lừa rồi! Phải bắt giáo chủ xuất hiện làm rõ sai lầm của mình!" Thậm chí họ còn vọt thẳng vào khu vực sinh hoạt của những nhân viên giáo hội, tuyên bố muốn đích thân thay thần linh quét sạch những thứ ghê tởm trong đó.
Chứng kiến đoàn người lòng đầy căm phẫn này, Hackl chợt nhớ lại lời thầy anh từng nói: "Thứ bọn họ quan tâm không phải là con, mà là thân phận giáo chủ, con chẳng qua chỉ là cái giá treo cái áo bào trắng biết di động mà thôi, một ngày nào đó con bị hắt nước bẩn lên rồi sẽ bị đổi thành cái mới. Con chẳng những không phải là là độc nhất vô nhị, thậm chí ngay cả có là đám tín đồ đó cũng không bằng."
Đúng vậy thưa thầy, hôm nay coi như con thật sự hiểu rõ mọi hàm ý trong lời nói của thầy, với cung cách kế tục hàng đời này của chức vị giáo chủ, thì con chỉ là một biểu tượng, không ai quan tâm con là ai, không ai quan tâm cảm nhận của con. Anh cúi đầu nhìn những tín đồ xúm lại bên dưới cửa sổ không tiếc sức lực bày tỏ lòng căm phẫn, không nén được suy nghĩ mà cười nhạt, nét cười trào phúng nào có giống với một vị giáo sĩ nên có.
Đương lúc này, cửa phòng giam đột nhiên mở một cánh, Mục Hạ mặc đồng phục màu đen gấp rút đi vào, không đợi ông đứng vững, cánh cửa hợp kim tựa như trang mở ra nhanh chóng khép lại lần nữa, rồi khóa kín.
Thấy quan hộ vệ của mình, nụ cười của Hackl càng nhạt dần, AI đứng trước mặt từng là người bạn mà anh tin tưởng nhất, nhưng anh thật không ngờ, người bỏ đá xuống giếng lại chính là người thân cận nhất cạnh anh.
Sáu ngày trước, vì những lời đồn đãi về anh trên mạng đã đạt đến mức độ khó có thể ngăn lại, giáo hội mở một cuộc thẩm tra khẩn cấp gọi anh đến xét xử, hết thảy mọi chất vấn đều đổ lên đầu anh, toàn bộ quá trình Hackl chỉ trầm mặc không nói, mãi đến khi quan hộ vệ của anh đối địch mình.
"Tôi muốn tố cáo Bạch y giáo chủ Hackl lạm dụng chức quyền lén lút điều tra tiền giáo chủ Noah."
Âm thanh hữu lực của Mục Hạ vang vọng toàn bộ phòng xét xử, Hackl kinh ngạc nhìn Mục Hạ phát biểu, hai bên tai đều là những tiếng ong ong đầy hỗn loạn. Lời vừa nói ra, mấy lão giáo chủ ngồi trên chỗ bồi thẩm đều nhăn nhó mặt đứng dậy, cứ như chỗ ngồi của mình có kim châm vậy, qua loa xét xử một hồi, Hackl lập tức bị giam trên đỉnh tháp cao, tựa như một nàng công chúa bị rồng nhốt lại, chỉ có thể ngắm nhìn qua cửa sổ cầu nguyện.
Mọi chuyện xảy ra quá đột ngột, trước khi Hackl bị nhốt anh cũng không kịp hỏi để Mục Hạ đưa ra một câu trả lời hợp lý, Tại sao? Tới tận ngày hôm nay, Hackl cũng không còn tức giận như khi đó nữa, lý do Mục Hạ làm như vậy với anh cũng đã chẳng còn quan trọng, anh không quan tâm động cơ mà AI này hại mình nữa rồi, dù sao thì mọi chuyện cũng đã ngã ngũ. Anh bình tĩnh nhìn Mục Hạ, trong ánh mắt không đau khổ cũng không vui sướng, anh không còn xem AI trước mặt này là bạn nữa, với Mục Hạ mà nói thì hành động này có thể là trừng phạt mạnh nhất rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dẫn đường của vua
FantasyTên nguyên gốc: Vương đích hướng đạo + Tác giả: Thiên Sơn Đồng Miêu + Thể loại: Đam mỹ, tiếu binh hướng đạo (lính gác/dẫn đường), vũ trụ tương lai, 1×1, cường cường, ngọt sủng, HE. + Tình trạng bản gốc: 120 chương, HOÀN. + Tình trạng bản dịc...