DT?
Initials niya to im sure.
He still knows me.
Crinample ko ulit yung papel at pinasok ito sa bag ko.
I dont know pero kinakabahan ako, I feel like he's not just any ordinary guy.
Natapos na first class namin so recess na sumabay nalang ako kina Kendra and Gael palabas ng classroom dahil wala naman akong kasama tsaka hindi ko pa masyadong kabisado ang mga lugar sa school.
"Youre thirdwheeling again Yumi." Reklamo ni Kendra.
"Sorry naman. Hehehe. Eto na nga oh im gonna leave na." Sabi ko naman at iniwan ko na silang dalawa.
Naglakad lakad nalang ako sa campus and everyone is looking at me as if ngayon lang nila ako nakita well oo ngayon lang nga.
"Something's happening daw sa hallway." Natatarantang sabi ng isang babae.
"Zeke is taking care of him. He needs to get out from this school. Lets go!" sagot naman nga kasama niya.
Natataranta silang tumakbo patungo sa hallway kung saang may nangyayare daw.
"Good for that cheap liar guy." sabi naman ng isa tas tumawa. Bad nila.
Lahat ng mga studyanteng nadadaanan ko ay naglalakad patungo sa hallway kung saang may nangyayare daw kaya out of curiousity ay pinuntahan ko rin ito.
"Why the hell are you here?! You impostor!" galit na sigaw ng isang lalake sa kawawang lalake.
Pag di ako nagkakamali siya si Zeke.
Tumingin ako dun sa kawawang lalake na ang duguan na ang mukha. He looks very helpless
"Tama lang yan sakanya." Bulong ng isang babae sa kasama niya.
"How dare he lie to us." sabi naman ng katabi ko sa kasam niya.
"So-sorry. Hayaan mong manatili ako dito. Parang awa mo na..." Pag-mamakaawa ng lalake kay Zeke. Masyado na siyang bugbog sarado. Wala bang mga teachers dito?
"Sorry your face! How dare you fool all of us! You studied here and survived for more than 5 years. Its time to get rid of you!" Sigaw nanaman ni Zeke tas binugbog nanaman niya ang lalake. Naawa na talaga ako.
Walang magawa yung lalake masyadong siyang maliit kompara kay Zeke. Di na nga makapagsalita yung lalake eh. I think were in the same situation na kailangan magpanggap para lang matanggap ng lahat.
Sinipa ni Zeke ang kawawang lalake sa tiyan.
Wait. Siya yung lalakeng nakatingin sakin kanina sa classroom. He's Zeke.
Sinipa nanaman ulit ni Zeke ang lalake sa tiyan. Di ko na to kayang tignan kaya tatakbo na sana ako papunta dun para tigilan sila pero....may humila saken.
Hinihila niya ako palayo sa lugar na yon.
Tinignan ko kung sino siya at napaawang ang bibig ko nung nakilala ko siya.
"Dont get involved sa mga ganong situations." sabi naman niya and then he left.
Ano ibig niyang sabihin? Will I die if ill get involved? And why would he even care?
Anyway since parang may point naman yung sinabi niya umalis nalang ako sa lugar na yun.
Hindi parin nawawala yung itsura ng kawawang lalake kanina, he looks so scared and helpless.
Naglakad na sana ako papunta sa cafeteria kaso bigla nagpop out si Kamri out of nowhere.
Magisa lang siya. Di naman ako natatakot sakanya sadyang ang taray niya lang.Tinaasan niya lang ako ng kilay at saka ako nilampasan.
Pumasok na ako ng tuluyan sa cafeteria then lumapit nalang ako kina Gael and Kendra.
"Yow guys!" bati ko sakanila tas umupo na ako.
"Sooo?" Tinaasan ako agad ng kilay ni Kamri. She looks pissed dahil mukhang sinira ko ang moment nila ng pinsan ko.
"Nakita ko kung anong ginawa ni Zeke dun sa boy raw na nagpanggap. Natatakot ako para sa sarili ko." Pagkwekwento ko sakanila.
They didnt look bothered.
"Yumi, we told you na just trust us and everything will be fine." Bumuntong hininga si Kendra.
"Pero kase guys, di niyo ko naiintindihan." Sagot ko naman.
"Just beware of Zeke and Dr-" naputol yung sasabihin sana ni Gael dahil may dumating.
"Hi guys!" Sabi ng isang lalake na umupo sa tabi ni Gael which is sa harap ko.
Guess what, it's DT.
I cant really look at him, nakakatakot yung araw niya. He looks like a typical bad boy.
"I heard that Zeke is back at it again, huh." Sabi ni Gael habang nginunguya yung pagkain niya.
Nakikinig lang ako, I dont even know anything about them.
Chill na chill lang si DT habang kumakain. He seems so unbothered by his surroundings.
"I saw it. Why?" Sagot ni DT. Let me call him DT, I dont even know his name yet. YET.
"Di na talaga kayo magkakaayos? Bestfriends kayo date diba." Tanong ni Gael.
"DATE. Whats the point. We hate each other now. And, isa lang naman ang goal namin sa isat isa yung its either siya ang mamatay sa huli o ako. And ill make sure na siya ang matatalo. You know me, I hate losing so much." He answered then he glanced at me.
Are you telling me that they're each other's friend?
"I know you bro...anyway we will get going now! See you around." Pamamaalam ni Gael at sinenyasan kaming umalis na.
"Go." Ikling sagot ni DT na busy paring kumakain.
Nang nakaalis na kame sa Cafeteria bigla naman nagsalita si Kendra.
"He changed a lot, nu babe?"
"True that."
"Who is he?" Clueless kong tanong sakanila.
"Drake Travis. He was once the campus king, not until he left. He's a dangerous man, you know. You should beware of him." Sagot ni Kendra.
"Anong ibig mong sabihin?"
"You saw Zeke awhile ago, right? He's much worse than Zeke. He's more dangerous than Zeke." She answered.
Agad naman akong kinabahan.
Drake Travis? Siya yung bukambibig ng mga studyante kanina hindi ba?
"Hey!" Napatalon kame sa gulat nung may biglang sumigaw at naglalakad ng mabilis patungo sa cafeteria. He looks so mad.
Si Zeke.
"He's after Drake. May unfinished business sila." Kendra told me.
Lahat ng mga students pumasok narin kame nalang nina Kendra at Gael ang wala.
"Tara! This is amazing and you will get everything im trying to tell you." Sabi ni Kendra tapos hinila niya na kame ni Gael papunta sa Cafeteria.
"What do you mean?" Tanong ko sakanya habang patuloy niya parin kameng kinakaladkad.
"Just watch."
______________________________
S <3
YOU ARE READING
The Bad Boy's Lady
Novela JuvenilMayumi Lathrel is very sure of her dreams and that is to graduate from a prestigious school and to be successful one day, but everything fell out of place when she met Drake Travis, the boy that every girl wants and the successor of one of the bigge...