20

616 28 0
                                    

'Drake?'

Di ko alam kung bakit pero pagkakita ko palang ng pangalan niya ay agad ko itong sinagot.

'Yumi?'

I dont really know what to feel right now. Should I explain my side to him?

'Okay, Im sorry for overreacting, nagulat lang ako and-'

I am really overreacting. this is driving me crazy, were nothing.

'Shh, meet me at the main gate in 10 minutes, we have to talk. Ill wait for you.' He cut me off and he put down the phone.

Should I? What if may sasabihin siyang importante? I think I need to go. Pero bakit parang may pumipigil sakin.

Lumabas na ako sa cr and wow I think I just saw the person who's stopping me from meeting Drake.

'Class is about to start, lets go?' Sabi niya sakin with his smiling face.

Ughh di ko alam kung ano ba talaga gagawin ko.

'What are you waiting for?' Napatigil siya sa paglalakad nung nakita niya kong di sumusunod sakanya.

'Tara na.' I said and left a sigh.

Pumasok na kame sa classroom at vacant tong period namin na to dahil absent ang teacher namin.

'Yumi!!' Napalingon ako sa tumawag saken.

'Gael, hello.' Maligayang bati ko sakanya.

Agad naman siyang lumapit sakin kaya binaba ko muna yung librong binabasa ko.

'Youre back! Asan si Kendra?' Tanong ko sakanya nung nakaupo na siya sa tabi ko.

Biglang lumungkot yung mga mata niya... okay, something's wrong.

'Outside.' Ikling sagot niya.

Sasagot sana ako kaso nagvibrate yung phone ko kaya chineck ko naman to agad.

oh, a text from Drake.

Im here. If you'll come or not, Ill still wait.

-Drake

Makikipagkita ba ako sakanya?

I dont know what happened to me pero after reading that text agad akong napatayo. I have to see him.

Lalabas na sana ako ng classroom pero may humawak sa braso ko kaya napatigil ako.

'5 minutes left, where are you going?'

'Sorry Kent, I dont think I can attend this class. Someone's waiting for me.' Sabi ko at tinanggal ko yung kamay niya sa braso ko.

What the hell am I thinking? Bakit ako makikipagkita sakanya? I should not do this to myself. I need to distant myself from Drake. Lindsay is back, I cant deal with her.

But I cant just let this gap between us grow even more.

Dumating na ako sa parking lot at agad ko naman natanaw ang kotse niya. Bigla naman ako napatigil sa paglalakad.... I still have a lot of time to back out pero bakit parang mas gusto ko siyang kausapin?

Well, its now or never.

-------

'We need to continue our plan.' Halos limang minuto na ko sa loob ng kotse ni Drake at pinapagusapan ang ano man ang dapat niyang gawin upang matigil ang lahat ng to. Tutulungan ko pa ba siya?

'You're spacing out.' Nakuha naman niya agad yung atensyon ko sa sinabi niya.

'Hah? What were you saying?' Tanging sabi ko.

The Bad Boy's LadyWhere stories live. Discover now