63

496 15 8
                                    

That was indeed one of the most magical nights of my life.

After that night, hindi ko nakita si Drake dahil nas business meeting pala ito.

Limang araw na rin ang lumipas pagkatapos mangyare ang mga nangyari.

I finally feel at ease, I finally feel free. Im finally free to show him what I truly feel.

Kahit limang araw na ang nakalipas pagkatapos namin mag-usap, hindi parin kame official. As what I have told you, we planned to take it easy.

I touched my lips while I was thinking about what happened. Oo, kahit limang araw na ang lumipas ay hindi ko parin nakakalimutan ang gabing yon. That kiss was full of love. It made me happy, it made my heart feel happy.

"Kailan daw balik ni Drake?" Tanong ni Leina at umupo sa tabi ko. Kakatapos lang namin magluto for dinner. Nakakapagod ang trabahong to pero masaya rin at the same time.

Alam ni Leina ang mga nangyare samin, all this time ay kakontyaba pala siya ni Drake. Since kailan kaya sila naging close? Nakakacurious tuloy.

"Mamaya ata. Di ko sure, wala namang sinabi." Sagot ko.

Hindi niya sinabi sakin kung kailan ang balik niya, naririnig ko lang naman sa mga empleyado kanina na mamaya na uwi niya.

"Ah okay. Uuwi ka na ba pagkatapos neto?" Tanong niya sakin.

"Bakit may pupuntahan pa ba tayo?" Tanong ko sakanya.

Kinuha niya yung telepono niya at pinakita ang text ni Zekiya.

From: Zekiya

It's my cousin's birthday, I hope you and Yumi can come.

Party nanaman?

Sigi, since kailangan kong magpahinga g ako!

Maaga kameng umalis ni Leina. Dumaan muna ako sa condo ko para kumuha ng damit bago ko hinatid si Leina sa bahay niya para kumuha rin ng kanya. Sa bahay ni Leina kame nagbihis dahil mas malapit ito sa venue.

Im just wearing a fitted red dress na may sparkles on it with my black high heels. Formal party kaya ganito ang suot ko.

Nung dumating kame sa venue agad kong tinext si Zeki, nakakahiya hindi ko naman kaclose o kakilala man lang yung pinsan niya.

"Nakakahiya naman dito..." Bulong ni Leina sakin.

I was about to answer her pero I saw Zeki from afar na nagwawave samin. She looks so pretty. Nakalugay lang ang kanyang straight na buhok, she's wearing a gold dress, hindi kita ang kanyang sandals dahil mahaba ang dress niya.

"Mabuti naman at nakadating kayo! Aya's not coming tho." Bungad niya samin.

Bumeso siya samin at sinamahan na kame papasok sa venue. Debut pala ito kaya bongga.

"Hindi ba nakakahiya sa pinsan mo na nandito kame?" Tanong ni Leina habang hinihila ang upuan para makaupo siya.

Umupo rin si Zeki sa gitna namin ni Leina at nilapag ang kanyang bag sa lamesa.

"Well uhm, I asked her if I could invite some friends over." Sagot naman niya.

"Aya and Kent are not coming." She added.

Ang huling kita ko kay Kent ay nung birthday party niya. Hindi ko na rin siya nakausap pagkatapos nun. Kumusta na kaya siya?

"Uy I heard that may progress na daw sainyo ni Drake ah. Are you guys back together?" Bumaling si Zeki sakin.

Huh? Pano niya nalaman? Si Leina lang naman ang may alam eh.

"Leina told me." Sagot niya na parang nabasa niya ang nasa isip ko.

The Bad Boy's LadyWhere stories live. Discover now