CHAPTER FIFTEEN
Kyle's point of view
Natutulog na ako kanina pero nung naramdaman kong may gumagalaw sa tabi ko nagising ako. Hindi ko muna iminulat iyong mata ko kasi alam kong sila Jerome lang iyon pero nagtaka ako kasi dahan dahan ang galaw niya kaya pinakiramdaman ko muna sila kung ano ang ginagawa nila.
Pero nagtaka na ako nung wala na akong maramdaman na galaw nila kaya inaangat ko na iyong tingin ko at nakita ko sila na papalabas nung kwarto.
Agad akong tumayo mula sap ag kakahiga kasi alam ko na ang plinaplano nila. But Im too late. Nasara na nila iyong pinto at nalock pa. kinalabog ko lang iyon pinto habang sumisigaw kahut na alam kong wala na sila sa tapat ng pinto.
Tumigil lang ako nung narinig kong nagring iyong phone ko. Binigay na pal ani Ate Sunny.
Tinignan ko kung sino iyong caller at si Angelo iyon kaya sinoagot ko.
"Hello? Bakit ka tumwag?" Tanong ko sa kanya.
"Oh hello Kyle? Kamusta ka na diyan? Natapos mon a ba?" tanong niya na ikinainit ng ulo ko.
"Gago." Mura ko sa kanya at nagtawanan lang naman sila.
"Umiinom na naman kayo?" tanong ko, rinig na rinig ko kasi iyong ingay.
"Oo hahaha pero kasama na namin iyong mga misis nila Mike at Russle kaya banatay sarado sila." Sabi niya habang tumatawa.
Huminga ako ng malalim nung naalala ko iyong dare nila sa akin.
"Angelo may sasabihin ako, iloud speaker mo iyong phone mo para marinig nila." Sabi ko sa kanya.
"Ayos na pre?" Sabi ni Angelo nung nailoud speaker na niya.
"Ano iyong gusto mong sabihin?" tanong ni Kurt pero hindi ako nagsalita.
"Magsalita ka na ah." Rinig kong sabi ni Mike.
"Dont tell me, gusto mong magback out sa dare natin." Sabi ni Justin. Talino talaga niya hindi gaya ng mga bugok na iyon.
"Oo." Tipid na sagot ko at natahimik naman sila sa kabilang linya.
"Babawi na lang ako sa inyo. Kung gusto niyo libre ko lagi iyong tuwing iinom tayo or kung kakain tayo sa labas basta itigil na natin iyong dare na ito. Hindi ko kayang gawin sa kanya iyon." I said with pleading tone.
"Sige." Rinig kong sabi ni Mike at alam kong wala ng magagawa sila Angelo duon. Once he decide wala ng aangal pa.
"Thank you." Iyon na lang ang kaya kong sabihin sa kanya.
Guminhawa na din iyong pakiramdam ko pero pagbalik ko sa manila siguradong mabubutas na iyong bulsa ko.
"Kyle?" Tawag sa akin ni Justin.
"Yes?" Sagot ko.
"Do you still love her?" Tanong ni Justin na hindi ko nasagot kaagad.
Mahal ko pa rin ba siya? Bumalik ba iyong feeling ko sa kanya? I dont know but naalala ko iyong inakto at naramdaman ko kaninang hinahanap ko siya sa club. God Im confused.
Napatingin ako sa CR nung may narinig akong nagbukas nung tubig. So hindi lang ako iyong ikinulong dito?
Ang lakas kasi ng mga trip nila. Sino kaya iyong naliligo diyan?
Si Charles?
Hindi ko kasi siya nakitang lumabas kanina kaya baka siya iyong nasa CR.
"Guys patayin ko na iyong tawag." I said at pinatay na iyon.
BINABASA MO ANG
Ex series #1: Ex is Back (Completed)
RomanceBeing in a relationship with one of your friends feels great. You already knew each other and your other friends supports your relationship because they trusted you both. But what if nagbreak kayo? Will you remain as friends? Or matatapos na rin...