CHAPTER TWENTY-NINE
Daisy's point of view
Lumapit ako sa table niya para makuha iyong phone niya at masagot. Baka kasi importante.
Kyla.
Thats the name of the caller.
Kyla? Malapit sa pangalan na Kyle?
For no reason bigla akong nakaramdam ng selos.
Sinagot ko iyong tawag at itinapat iyon sa tainga ko.
"Hello Haris? Bakit katagal mong sagutin iyong tawag ko?" Sabi nung babae sa tawag.
Haris? Did she just call Kyle, Haris? Malapit ba itong babaeng ito sa kaniya? As far as I remember, ayaw na ayaw niya ang tinatawag siyang Haris.
Hindi ako nagsalita at hinayaan lang na ang babae ang mag salita.
"Papunta na ako sa condo mo ngayon." Because of that nakagat ko ang pang ibabang labi ko.
Papunta sa condo?
Kaya ba ayaw niyang papuntahin sa condo niya kasi may pinapunta na siyang ibang babae duon?
The fuck! Pinaglalaruan lang ba niya ako?
"Haris? Hello? Bakit hindi ka nagsasalit? Kyle Haris! Please tal—"
Dahil hindi ko na nakayanan, pinatay ko na ang tawag at ibinalik iyon sa table.
Papalabas n asana ako pero sakto naman pumasok si Kyle.
"Aalis ka na baby?" Tanong niya sa akin.
Baby?
Fuck that baby!
Hindi ko siya pinansin at nag derederetso na lang palabas but bago ko pa siya malampasan, nahawakan niya iyong wrist ko.
"Bakit?" Tanong niya na naguguluhan pero hindi ako nag salita at tinitigan ko lang siya ng malamig.
"Where are you going?" Takang tanong niya.
VKina ate. Tutal ayaw mo naman akong patulugin sa condo mo." Sabi ko ng malamig sa kanya. "Now let go." Sabi ko at tinignan iyong kamay niyang nakahawak sa wrist ko.
But hindi niya pa rin iyon tinanggal kaya ako na mismo ang nagtanggal at lumabas na sa office niya.
"Hi Daisy." Masayang bati sa akin ni Angelo but hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang sap ag lalakad.
Nung nakasakay na ako sa kotse at aalis na sana ako, bigla na lang humarang si Kyle sa hood ng kotse kay bigla akong napapreno.
Nag punta naman siya sa sa giid ng bintana ko na nakabukas ngayon kasi gusto ko sana makalanghap ng hangin kahit alam kong polluted dito sa Manila.
"Why are you like this?" Naguguluhang tanong ni Kyle na ikinatawa ko ng mapait.
"Bakit ako ganito?" Tanong ko sa kaniya pabalik.
"Well fuck you." Galit kong mura sa kaniya at pinaharurot na ang sa sakyan ko dahil wala naman na siya sa harap na nakaharang duon.
That son of a bitch! Tatanungin pa ung bakit ako ganito? Gusto niya patayon ko siya? Bwisit siya! Manloloko!
I hate him, I hate him, I hate him!
Hindi ko alam kung saan ba talaga ako pupunta. Paikot ikot lang ako dito sa Manila. Sayang nga sa gas eh but I dont care.
Napagisip isip ko na lang na magpunta ng Club kaya nag punta ak duon at nag inom. Medyo may tama na ako nung nagdecide akong umalis na sa Club dahil na bobore ako at maraming lumalapit sa akin na lalaki na nag aalok ng inumin but I dont accept it.
BINABASA MO ANG
Ex series #1: Ex is Back (Completed)
RomanceBeing in a relationship with one of your friends feels great. You already knew each other and your other friends supports your relationship because they trusted you both. But what if nagbreak kayo? Will you remain as friends? Or matatapos na rin...