CHAPTER TWENTY-SEVEN
Kyle's point of view.
Pag katapos naming mag agahan lahat, nagkasundo kami na mag hiwahiwalay kasama ang sarisarili naming mga mahal sa buhay basta bumalik na daw kami sa hotel bago mag 3 ng hapon para makapag ayos na kami at para hindi kami mahuli sa flight namin.
"Mag enjoy kayong lahat ah! Basta ako mag eenjoy din akong mag isa dito." Sarcastic na sabi ni Jerome sa amin.
Tinawanan lang naman namin siya at umalis na.
"Daisy, ano ang gusto mong gawin?" Tanong ko sa kaniya na may malapad na ngiti.
"Hmmm. Ano bang magandang gawin?"
Hinintay ko kung ano ang sagot niya pero sa tingin ko tumigil ang pag hinga ko dahil sa sinabi niya.
"Wala akong maisip. Basta kasama kita ayos na ako." Sabi niya at kinindatan pa ako.
Nabalik lang ako sa realidad nung nakita ko siyang naglalakad ng papalayo sa akin kaya hinabol ko sa at niyakap sa bewang.
"Stop saying that kind of stuff baby." Nakangiti kong sabu habang nakayakap na patalikod sa bewang niya.
"Why? Kinikilig ka ba?" Tanong niya na may pilyang ngiti.
Kinikilig ba ako? Hindi ko alam. Pero ngayon ko lang naramdaman ang ganito sa lahat ng naging girlfriend ko.
"Hindi kinikilig ang mga lalaki baby.v Pagdedeny ko.
"Oh really? Sabi mo eh. Pero kung gagawin ko kaya iyong nasa isip ko, kikiligin ka ba?" She said at humarap sa akin ng hindi pa rin natatanggal ang pag kakahawak ko sa bewang niya.
"What are you thinking?" tanong ko dahil hindi ko mabasa kung ano ang nasa isip niya. kung ano ang gagawin niya.
"I will kiss you." Sabi niya naikinahigit ko na naman ng pag hinga ko.
"Breathe baby. Baka mamatay ka pa ng dahil sa akin." She teasingly said.
"Bakit hindi mo gawin." Seryoso kong tanong sa kanya and stare at her deeply.
Nagiwas naman siya ng tingin at sinagot ako. "Because madaming tao baby. Kahit na madami ako pinagbago, mahiyain pa rin akong tao." She said at umalis sa pag kakahawak ko.
Napatingin naman ako sa paigid ko at nahiya din dahil halos lahat ng mga nandoon, nasaamin an atensiyon.
Patay malisya akong umiwas ng tingin sa kanila na akala mo ay hindi ko sila nakita. Sumunod ako kay Daisy na medyo malayo na pala sa akin.
---
Jerome's point of view
Fuck it!
Mag isa na naman ako dito.
Wala na naman akong kasama.
Ganito ba talaga ang nangyayari kapag wala kang babae?
Ayaw ko namang maghanap ng kung sino sino diyan.
Pumunta na lang kaya ako ng bar at mag inom lang ng konti para mabilis lumipas ang oras.
Right! Thats a good choice Jerome! Uminom ka na lang.
---
Daisy's point of view
I dont know why pero nabitin ako sa oras na kasama ko ngayon si Kyle.
3 na ng hapon at nandito na kami sa room, inaayos ang gamit namin papauwi.
Sana ginawa ko na lang pala na isang linggo para mas mahaba kong makasama si Kyle but five days sa lang naman kasi ang nasabi ko at kailangan na niyang bumalik sa Manila para mag trabaho. For sure natambakan na siya doon.
BINABASA MO ANG
Ex series #1: Ex is Back (Completed)
RomanceBeing in a relationship with one of your friends feels great. You already knew each other and your other friends supports your relationship because they trusted you both. But what if nagbreak kayo? Will you remain as friends? Or matatapos na rin...