CHAPTER 30

137 6 0
                                    

CHAPTER THIRTY

Kyle's point of view

The fuck!

Nasan na iyong babaeg iyon?

Kanina ko pa siya tinatawagan pero hindi niya sinasagot.

Tinawagan ko na din si Ate Sunny kung nandoon si Daisy sa condo niya but hindi naman daw siya tumawag sa kanya. Hindi niya din nga alam na nandito si Daisy sa Manila.

"Ate pwede tawagan or itext mo siya. Ask her kung nasaan siya but dont tell her na ako iyong nagpapatanong okay? Bigla na lang kasi siya nagalit sa akin at hindi ko alam iyong dahilan."

"Okay." Sagot ni Ate at pinatay ang tawag.

Nasa loob lang ako ng kotse, handa ng pumunta kunsg saan man sabihin ni Ate pero nakunot iyong noo ko nung nakita kong tumatawag na naman sa akin si Kyla.

Sinagot ko na iyon para malaman kung ano ang gusto niya.

"What do you want woman?" Malamig na tanong ko sa kaniya.

"Dont be so cold to me Haris." Sabi niya na ikinakulo ng dugo ko.

"And dont call me Haris". Malamig kong sabi sa kanya.

"Ano ba talaga ang kailangan mo?"

"I want you Haris. I want us to be together. Im here in front your condo. Hinihintay kita." Sabi niya sa kabilang linya na ikinatawa niya.

"Well me I dont. Kaibigan lang kita Kyla. Please dont ruin our friendship and I have a girlfriend kaya umuwi ka na or tatawagan ko iyong kuya mo at kaladkarin ka diyan palabas." Sabi ko sa kaniya.

Shes Kyla. Kaage niya lang iyong pinsan kong si Glenda but isip bata pa rin siya. Biruin mong gustohin niya ako ng dahil lang sa halos mag kaparehas namin na pangalan.

Nuong una natawa lang ako ng dahil sa dahilan niya ng pag kagutso sa akin. Thats so childish. But habang tumaagal na iinis na ako. Kaya nilalayuan ko na siya but lapit pa rin sa akin ng lapit.

Pagkapatay ko ng tawag, hindi ko sinasadya na mapindot iyong call logs. Napakunot iyong noo ko nung nakita kong may dalawang tawag na nasagot, e isang beses ko pa lang naman sinagot iyong tawag niya ah.

Tinignan ko iyong oras.

Damn!

Si Daisy ang sumagot ng tawag na iyon! Kaya naman pala siya nagalit.

Inopen ko kaagad iyong text ni ate Sunny.

Ate: Javon Salas condo. Last floor. Condo building na tapat ng Salsa Repub.

Pagkabasa ko pa lang ng message. Agad ko ng pinatakbo iyong kotse papunta sa condo na iyon.

The fuck! Javons condo? Sa dami dami niyang pwedeng puntahan bakit sa lalaking iyon pa?

Mas binilisan ko pa iyong pagpapatakbo ko dahil sa naisip kong nandoon siya sa condo ng lalaking iyon.

Bumaba ako kaagad pag kapark ko pa lang ng kotse at sumakay sa elevator. Pagkadating ko sa taas. Hindi na ako nahirapan pang hanapin iyong unit ng lalaking iyon dahil iisa lang ang pintong nandito.

Nag doorbell ako kaagad at nung hindi pa nila binubuksan iyon pinagsusuntok ko iyong pinto para mas mabulabog sila.

Pag kakita ko pa lang sa lalaking nag bukas ng pinto, agad ko ng itong sinuntok.

"Tangina." Daing nung lalaki.

Napatingin ako kay Daisy at nandilim iyong paningin ko nung nakita ko iyong suot niya.

Ex series #1: Ex is Back (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon