CHAPTER TWENTY-FOUR
Gail's point of view
"Daisy! Wake up! Kailangan na nating umalis bago pa tayo maubusan ng bangka at abutin tayo ng mainit na araw. "Sigaw ko habang ginigising si Daisy.
Hindi pa din nababago ang ugali niyang ito. Sa lahat ng barkada namin, siya ang pinakamahirap gisingin lalo na kapag pagod siya.
Naiintindihan ko naman na pagod siya but ayaw kong masunugan ng balat kapag hindi pa ami umalis ngayon.
Babalik na kasi kami sa resort at ayaw naming makipag sabayan sa mga tao mamayang may araw na.
Naalimpungatan naman na siya pero nung nakita niya kaming nag aayos na, pumikit ulit siya at natulog na ikinainis ko.
"Hayy! Bahala na kayo diyan! Iwan na natin siya." Inis kong sabi at umalis na sa kama. Suko na din ako. Kanina pa siya ginigising ng lahat pero hindi talaga siya magising gising.
"Ikaw!" Turo ko kay Kyle. Nagulat naman siya at itinuro iyong sarili niya.
"Oo ikaw! Ikaw naman ang gumising sa kaniya." Sabi ko.
Gulat pa ring ang expression niya pero napalitan ito ng saya nung tumingin na siya kay Daisy.
What was that?
Lumapit siya papunta sa natutulog na Daisy at ibinaba ang mukha niya sa tapat ng tainga niya.
Hindi namin alam kung ano ang ibinulong niya pero nagulat na lang kami bigla nung nagising at biglaang napaupo si Daisy.
What just happened?
Hindi lang ako ang nagulat, pati silang lahat. Ano kaya ang sinabi ng lalaking iyon?
---
Daisy's point of view
Natutulog ako ng mahimbing nung naramdaman kong may gumigising sa akin. pero kahit nag anon, hindi ko pa din iminumulat iyong mata ko dahil antok na antok pa talaga ako. Isang oras lang ang tulog ko tapos pagod na pagod pa ako kagabi.
Wala akong super powers no.
Sinubukan na ata akong gisingin ng lahat pero na nanaig pa rin ang antok ko.
Babalik na sana ako sa panaginip ko nung maramdman ko na naman ang bulto ng tao na papalapit sa akin.
Naramdaman kong ibinaba niya ang mukha niya at itinapat ang lips niya sa tainga ko dahilan ng pagkakiliti ko ng dahil sa maghinga niya.
"Get up honey if you dont want to be kissed in front of them."
And because of that napabangon ako ng wala sa oras. Tinignan ko iyong gagong lalaki na gumising sa akin ng masama pero ang loko naman ay nakangiti lang na parang aso sa akin.
"Gusto mong mamatay?" Matalim na tanong ko sa kanya pero hindi siya naging apektado sa mga tingin ko, hindi na siya natatakot.
"Good morning honey." He greeted and smacked my lips that made me shocked.
Pero mas nagulat ako nung may narinig akong bumagsak na kung anong bagay sa may likod kaya napatingin ako duon.
Umangat lahat ng dugo ko sa pisngi nung nakita ko silang lahat na nakatingin sa amin na may gulat na expression.
"I can explain." Kinakabahang sabi ko.
"Iyan nagising ko na siya, we can go now." Nakangiting sabi ng loko kaya pinalo ko siya ng malakas kaya napadaing siya.
---
Nakabalik na kami sa main hotel ng resort at nandito ako ngayon nakaupo sa upuan na sobrang init hanang may mga maiinit na tingin at tanong din na galing sa mga kaibigan namin ngayon.
BINABASA MO ANG
Ex series #1: Ex is Back (Completed)
RomanceBeing in a relationship with one of your friends feels great. You already knew each other and your other friends supports your relationship because they trusted you both. But what if nagbreak kayo? Will you remain as friends? Or matatapos na rin...