CHAPTER NINETEEN

119 8 0
                                    

CHAPTER NINETEEN

Macy's point of view

Nakaupo at naka order na rin kami ng mga pag kain namin. Hinihintay na lang namin iyon maiserve. Sa second floor kami nakahanap ng vacant na mesa kaya hindi na namin alam kung ano ang ginagawa ng mga lalaki sa ibaba. Or baka naka alis na rin sila kasama iyong mga babae nila.

"Mag hanap din kaya tayo ng lalaki mamaya?" Tanong ni Jolly na nakangiti pero alam namin na seryoso siya.

"Sige, gusto ko iyan." Sabi ni Maria na seryoso.

Siguradong sa isip nila, pinapatay na nila iyong mga lalaking iyon.

Kawawa naman sila pero sab inga kanina na Daisy, kami iyong may gusto ng ganito. Kami ang nag sabi sa kanila.

So ayon nga po, nagkasundo silang lahat na mag hanap ng lalaki mamaya na hindi magiging mahirap sa kanila. Madaming tumitingin nga sa amin tuwing dumadaan kami.

Kahit ayaw ko sa plano nila, wala naman akong magagawa. Nakikisama na lang ako sa mga trip nila.

"Daisy. Gusto ko na malaman iyong totoong nangyari kagabi." Natahimik kaming lahat nung nagsalita si Sunny. Shes serious.

Tumingin din kami kay Daisy kasi curious din kami. Hinintay namin siyang mag kwento.

Huminga siya ng malalim. "Nung bumalik ako galing ibang bansa, dumeretso ako sa bar agad. Wala lang, feel ko lang kasi uminom." She started and nobody reacted.

"And sa bar na iyon, nakita ko si Kyle na nanduon. Actually nung una, hindi ko siya namukhaan pero nung tinawag mon a siya Ate Macy at ipinakilala ka din ng boyfriend mo, I confirmed na siya talaga iyon." Sabi niya na ikinagulat ko.

"Nanduon ka nung time na iyon?" hindi ko makapaniwalang tanong. She just nodded as an answer.

"Narinig mo iyong mga pinag uusapan namin?" Tanong ko sa kaniya.

"No, malayo pa ako sainyo nung time na iyon but nung nagCR ako, naagawan ako ng upuan kaya naghanap na ang ako ng vacant, at iyong vacant na iyon is malapit sa inyo." She explained.

"So anong connect niyan sa nangyari kagabi?" Tanong ni Maria.

Tinignan siya ng deretso ni Daisy. "Ate, pwedeng making muna? Kaya nga nagkwekwento para malaman niyong iyong nangyari diba?" Walang emosyon na sabi ni Daisy na nagpatahimik kay Maria.

Kakatakot din talaga minsan itong babaeng to eh. Kung makatingin, napaka lamig.

"So, nung malapit na ako sa kanila, naririnig ko na iyng ga pinag uusapan nila. I didnt mean to eavesdropped, I just overheard it especially when they mention my name." Tumigil siya at umingiti ng mapait, may naalala siguro siyang hindi kaayayang scene..

"Wala ka na nun Ate Macy, umuwi na kayo ng boyfriend mo because your already drunk." Sabi niya na ikinahiya ko naman. never pa nila kasi akong nakita na lasing.

"Iyong topic nilang mag kakaibigan is about dare or punishment. Si Kyle iyong idedare nila and you know what? iyong dare niya is to sleep with me." Sabi niya na ikinagulat namin.

What?

Sleep? As in sex?

Theyre crazy.

Mga gago.

Sari sariling komento nila.

"Pumayag si Kuya Kyle?" Hindi makapaniwalang tanong ni Glenda na pinsan ni Kyle.

Ex series #1: Ex is Back (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon