CHAPTER TWENTY-THREE
Kyles point of view
"Talk if you want to say something." Pag babasag sa katahimikan ni Daisy.
I just continue to stare at her at hindi nag salita. I want her to look at me hindi iyong nasa iba iyong atensyon niya habang nag sasalita ako.
Nung napansin niya hindi ako nag sasalita, padabog niya nanamang ibinagsak iyong kubyertos na hawak niya at tumitig na naman ng malamig sa akin.
Thankfully wala masyadong tao sa part na inupuan namin, kung hindi sigurado akong pinagtitinginan na kami.
"Are you pissing me o—" bago pa niya matapos ang sasabihin niya, pinutol ko na siya.
"I love you honey." Sincere kong sabi. Sana kasi nuong tinanong niya ako, sinagot ko na siya kaagad.
Biglang nawala iyong malamig na tingin niya pero bago ko pa makita kung ano ang totoong nararamdaman niya, iniwas niya iyong tingin sa akin at huminga ng malamin. Malamig na tingin na ulita ng ibinibigay niya sa akin.
"You love me? Then why did you not answered when I sked you? Ano iyan, isang araw ang kailangan bago ma send iyong I love you mo at mabasa ko? Para paasahin ako? Iyong hinihintay mol ang akong umamin tapos kapag ummin na ako, iiwan mon a ako? Or iyong dare na iyon lang ang dahilan? Tell me honestly. Saan sa mga iyon"? Tanong niyang titig na titig sa akin na may malamig na tingin.
"Will you give me a chance if I tell you the truth?" I asked wit assurance. Hindi naman siya sumagot.
"I will take that as a yes." Sabi ko.
"About sa dare." I started at nakita kong napalunok siya. "Yes pumayag ako sa dare na iyon but i still doubt myself kung magagawa ko iyon sa iyo. Dahil una ex girlfriend kita, pangalawa, kaibigan ka ng mga kaibigan ko, pangatlo, pinsan ka ni Jerome na kaya akong bugbugin kapag nalaman niyang inangkin kita ng dahil sa dare lang, at pang apat its because I cherished our memories with each other simula nuong bata pa tayo." I stopped. Tinignan kong mabuti kung ano ang expression ng mukha niya. Naktitig lang siya sa akin akin pero hindi na malamig but wala pa rin akong mabasa sa tingin niya.
"Nung nakita na ulit kita, alam ko na sa sarili ko na hindi ko talaga magagawa sa iyo iyon. Lalo na nuong sinubukan kitang kausapin but tinatarayan mol ang ako. Its hopeless kaya tatawagan ko na sana sila Angelo but kinuha naman ni Ate Sunny iyong mga phone natin at kinabukasan nagukat na lang ako na narinig ko na may tumatawag sa phone and I got that as a chance para iatras ang dare. Napapayag ko naman sila at ang kapalit nun ang ang panglilibre sa kanila. With that, nagulat na lang ako nung nakita kitang lumabas sa CR namin." Tumigil na naman ako dahil bigla ko na namang naalala iyong itsura niya nung lumabas siya galing banyo. Nag init nanaman ng knoti iyong katawan ko.
Wala pa ring expression si Daisy.
"Nalaman kong mahal kita nung bigla bigla ka na lang nawala sa bar noon. I so scared at worried that time you know but nung nakita na kita sobrang naginhawaan ang pakiramdam ko. at nung nasa kwarto na tayo, alam mob a kung ilang beses akong nag pigil sa sarili na galawin ka, lalo na nung sinabi mong drugged ka". I said and had a big sigh.
Tumingin na ako sa ibaba dahil itong part na ito ang nasaktan ko siya.
"When I asked you if you love me and you said yes, I was the happiest man in the world. Pero ewan ko ba kung bakit na isipan kong asarin ka nung tinanong mo ako kung mahal kita at dahil duon. Nagalit ka at sinabi mong alam mo yong about sa dare at ang akala mo ginaago lang kita." Sabi ko pero hindi ko pa rin inaangat ang tngin ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Ex series #1: Ex is Back (Completed)
RomanceBeing in a relationship with one of your friends feels great. You already knew each other and your other friends supports your relationship because they trusted you both. But what if nagbreak kayo? Will you remain as friends? Or matatapos na rin...