CHAPTER 25

121 6 0
                                    

CHAPTER TWENTY-FIVE

Third person's point of view.

Mag kahiwalay ang grupo ng mga babae sa grupo g mga lalaki ngayon dahil kinikilala nila ang mga sarili nila sa isat isa.

Heto ang pinag kaiba ng mga lalaki sa mga babae.

Habang mag kakasama iyong mga lalaki, halos wala kang marinig na nag sasalita sa kanila dahil sa hind inga nila kilala ang isat isa. The feeling na nag papakiramdaman muna sila at nag papataasan ng pride kung sino ang unang mag sasalita.

Kilala naman na ng mga lalaki ang isat isat pero may mga dumagdag lang na hindi nila kilala at hindi nila close.

Si Rain na matagal ng boyfriend ni Sunny, kilala na ng barkada ito pero hindi ito palasalita at lagi siyang seryoso kaya hindi nila close ang lalaki.

Si Marco naman, nakakasama na nila ito dahil isinaama siya minsan ni Glenda at una nilang nakita ito nung nililigawan niya si Glenda.

Si Glenda ang bunso nila kaya dapat lang na makilala nila at masuri ang magiging boyfriend ng adin nilang lahat.

Si Justin. Katabi siya ni Kyle na kaibigan nito pero hindi rin naman mahilig magsalita si Justin.

"Magtitigan at mag papakiramdaman na lang ba tayo dito?" pang babasag ni Jerome sa katahimikan.

Sa kabilang grupo naman ay opposite ng mga lalaki.

Nasa kusina lahat na mga babae at close na silang lahat. Nag uusap usap na sila sa mga bagay bagay na akala mo ay matagal na silang magkakakilala.

Hindi kasi hilig ng mga lalaki na ipakilala nila iyong mga girlfriend nila sa kanilang mga babaeng kaibigan kaya ngayon lang nila nakilala ito. Ayaw nilang ipakilala sa kanila, baka daw kasi awayin nila.

Naiintindihan naman ng mga babae iyon dahil baka nga may masabi silang masasama sa girlfriends nila dahil may pag kapranka pa man din sila.

But now? Close na talaga silang lahat.

Si Micky ang nagluluto habang sila Maria naman ay nakaupo lang at tumutulong tulong minsan.

Masyadong madami na kasing kamay kaya hindi na nila kailangan tumulong.

And Micky is a chef.

Nag punta na lang si Daisy sa may sala para tignan iyong mga lalaki.

"Bakit katahimik nila?" Tanong niya sa sarili pero nagulat na lang siya nung biglang may sumulpot sa tabi niya at sumagot.

"Nag hihintay sila kung sino ang unang mag sasalita te."

Napatingin siya kung sino iyon at nakita niya si Bella.

"ikaw pala iyan, ginulat mo pa ako." Sabi n Daisy ng nakangiti, nginitian niya din naman ito pabalik.

"Psychologist?" tanong niya sa babae at tumango lang ito habang nakangiti.

"Duon kayo nag kakilala ni Billy? "

"Yes." Sagot nung babae at napatango tango na lang siya at ibinaling iyong tingin sa lalaking nagpapasaya sa kanya.

""Naikwento ni Billy sa akin that Kyle is your ex right?" Tanong ni Bella.

Kadaldal talaga ng lalaking iyon.

Sabi ni Daisy sa isip isip niya.

Ngumiti siya kay Bella at sumagot. "Yup, pero kami na ulit." Proud niyang sabi sa kausap.

"Really! Omg thats great ate." Masayang sabi ni Bella sa kanya.

Parehas sila ng ugali ni Billy. Bagay sila.

Ex series #1: Ex is Back (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon