CHAPTER XV

140K 2.7K 94
                                    

Chapter XV: Drugs

Marsh Lahm's Point of View

"Table number 6, Marsh. Dalian mo kanina pa nila hinihintay ang order nila." Sabi ng barista sa akin. Tumango ako at nilagay sa tray ang tatlong baso ng alak na pinaghalo niya. It's already 11 PM at sa bar naman ako nagtatrabaho. Kanina pa din ako naglalakad paikot-ikot sa buong bar at ramdam ko na ding sumasakit ang kamay at paa ko.

Biglang pumasok sa isip ko ang nangyari kanina sa restaurant. We just eat in silence at bumalik sa opisina. Leaving me sexually frustrated. I arched an eyebrow. When did I become a sex starve woman? Oh God. Bless my soul for being a bad girl lately. I pushed into the crowd. Walang pinagbago ang bar. Madami pa ding mga tao, wearing expensive clothes, wasting their money on alcohol.

"Good evening ladies and gentleman. So let me introduce myself, I'm Trevor Dmitri, my band and I will be joining you tonight." Napatingin ako sa may elevated stage. Kaya pala may mga instruments doon. Napatingin ako sa nagsalita na nangangalang Trevor Dmitri. I knew that guy! Sila ang bandang tumugtog ng pumunta kami nila Tori sa bar sa La Casa. What a small world. The crowd cheered. Nagpatuloy lang akong hanapin ang table 6 para maibigay na ang order nila. And then he started singing.

She paints her finger with a close precision
He starts to notice empty bottles of gin
And takes a moment to assess the sin
She'd paid for

I know that song. It was Ballad of Mona Lisa by Panic! At the Disco.

Say what you mean
Tell me I'm right
And let the sun rein down on me
Give me a sign
I want to believe

"Ano na naman ba ang ginagawa ni Trevor dito? Bakit kung nasaan ako nandoon din siya?" I heard a familiar voice said.

"It's a pure coincidence. Wag mong isipin na sinusundan ka ni Trevor. Masasaktan ka lang cousin. And by the way, why are you so affected? Ang buong akala ko wala ka ng gusto sa kanya?"

"I never liked him in the first place."

Lumapit ako sa dalawang babaeng naguusap. At ibinaba ang order nila sa table.

"Here's your order Ma'am." At ibinaba ko ang tatlong baso ng alak.

"Marsh?" Napatingin ako ng sabihin niya ang pangalan ko. Because the lights are so dim hindi ko masyadong makita ang mukha niya. But her voice is somewhat familiar. "Elizabeth?" I answered back. Tumayo siya at lumapit sa akin at bigla akong yinakap. "Marssshhhhh! I never thought I'll be seeing you here."

"Marshhh." It was Tori's turn to shout. At kahit malakas ang boses niya hindi siya nakakuha ng atensiyon ng iba dahil nakafocus ang lahat ng tao sa banda na tumutugtog sa stage.

"Bigla ka na lang nawala sa La Casa. I've been asking for your number kay Stacey kaso busy siya sa honeymoon niya. So anong ginagawa mo dito?"

"May emergency na nangyari kaya kailangan kong umalis agad. At dito ako nagtatrabaho." Sabi ko sa kanilang dalawa. Bigla kong nakita ang manager na mukhang may hinahanap. Baka makita niya ako ditong nakikipagusap. Mahigpit pa namang ipinagbabawal ang pakukwentuhan tuwing nasa trabaho. "I'll talk to you later guys. Kailangan ko na munang magtrabaho, baka mapagalitan ako ng manager." I said and then smiled. Gusto ko pa sana silang makausap kaso kailangan ko munang magtrabaho.

The Possessive CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon