CHAPTER XIX

149K 2.9K 238
                                    

Chapter XIX: Rival

Marsh Lahm's Point of View
     
         "Meeting with the stockholders this incoming 9:00 AM. Lunch meeting with an investor, 12 PM. Contract signing, 2 PM. And this incoming 8 PM, dinner meeting with one client at West Side Restaurant." I said while reading a small sticky note. Nakatayo ako sa may tapat niya. He's busy reading some contracts.

It's been 3 days since nakapunta ako sa penthouse niya. At ng may nakita akong may lunch meeting siya naalala ko na may dala akong lunch para sakanya. Siguro ako na lang ang kakain nun. I sigh. Ito ang trabaho ko sakanya, schedule all his meetings and appointments, flights, took all his phone calls, everything. It's tiring though.

"Cancel the lunch meeting and rescheduled it. Kakainin ko ang dala mong lunch." He said then looked at me. I hide my smile. Hindi ko alam kung bakit kinikilig ako. "What? Are you gonna stand up there 'till the end of the day?" He said sarcastically. Jerk. Hindi ko maiwasan itirik ang mata ko bago tumalikod at umupo sa station ko. There's a time na napakaseryoso niya dala ang problema ng buong pilipinas. Sometimes sweet but most of the time bossy jerk.

Umupo ako at kinuha ang phone at tinawagan si Mr. Chao ang bagong investor pero ang sekretarya niya ang sumagot. "Good day! How may I help you?" Sabi sa kabilang linya.

"This is Marsh Lahm, Mr. Kalev Stanislaski's personal assistant. I would like to inform you that the lunch meeting is being rescheduled."

"Ohh. I'll inform Mr. Chao right away. Just call me when there's a new schedule." The other line said. Tumingin ako sa kalendaryo na nasa left side ng table ko at tumingin kung anong date ang wala pang nakalagay na schedule.

"Next week, Tuesday, 12 PM."

"Okay, cool." And I ended the call. Napatingin ako kay Kalev, he's looking at me. "Why are you looking at me like that." I said. Mukhang kanina pa siya nakatingin sa akin. "You look hot talking to the phone." He said at ibinaba ang fountain pen na hawak niya. Kumunot ang noo ko.

"I was just talking to the phone Kalev. Rescheduling your lunch meeting." I said like it was just a normal thing. Tumayo siya sa swivel chair niya. "Exactly. But you look so damn hot. Like I want to kiss you right now." He sat at the edge of my table. At ako naman ay nanatiling naka upo at nakatingin sa kanya.

Tiningnan ko yung mukha ni Kalev sa taas ko. I smiled. Pwede ko siyang pagsawaan ng tingin because he's close.

Ang haba ng pilik mata niya, pointed nose, at tsaka yung lips... damn! It's kissable.

Snap out of it, Marsh I said to myself. Pinagnanasaan mo na naman ang boss mo

"Staring is rude." He said. Oh holy cow! Nakita ba niya na tumitingin ako sa kanya?

"Huh? Ofcourse I am not. I'm  not looking at you." I said at iniwas ang tingin ko. I am praying to God na sana I don't sound so defensive.

"Lying is a sin." He said again. Kaya napatingin ako ulit sa kanya.

"Eh? I'm not lying." I said again.

"You sound so defensive." Magsasalita na sana ako ng nakita ko ang pag taas ng labi niya. Did I just saw his lips curved into smile? Bumaba ang tingin niya sa labi ko.

"W-what are you going to d-do?" Tanong ko sakanya using my low voice. Pababa ng pababa ang mukha niya. "I want to kiss you." Our lips are just inches away. Naamoy ko na naman ang pabango niya. So damn manly.

The Possessive CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon