CHAPTER XXXIV

122K 2K 31
                                    

Chapter 34: Family Date

Marsh Lahm's Point of View

Matiim akong nakatingin kay Kalev at kay Marco na naglalaro sa hospital bed. Both laughing and giggling from time to time. I can't help but to smile and something just caress my heart from the sight. Ang gandang panoorin ng dalawang naglalaro. At si Marco naman ay mukhang enjoy na enjoy na kinakausap si Kalev. And about Kalev, he can handle a child very well, I think he will become a good father in the future.

Nakatayo ako habang kinakausap ni Dr. Jack Frost a.k.a Alexander. Nasasanay na akong tawagin siyang Jack Frost dahil sa hitsura niya. Pero hindi ko maiwasang mapatingin sa pwesto nila Kalev.

"You can take him home, Marsh. But make sure he'll take all the meds on time. Alam ko ang pakiramdam ng nakatira na sa hospital. Trust me, it's not a good idea." Kinuha ko ang receipt na may nakalagay ng lahat ng gamot para kay Marco.

"I'm really thankful for saving my brother's life." He pats my shoulder. "No biggie." Parehas kaming tumingin sa dalawang taong naglalaro na para bang bata. Marco is still a kiddo, though. Pero si Kalev? Acting like a child is a new accomplishment for him.

"I never saw him smile widely like that. May mabuti rin palang dulot ang pagrating mo sa buhay niya Marsh." Tumingala ako upang makita si Jack—Alexander.

"He's really not like that. He never smile. He never laugh. He's dull." He sighed. "Everyone has a dark side and bad past. He's no exception. But having you here is like a blessing. I think the broken pieces of him is restarting to collide. I need to go." Naguguluhan ako sa sinabi ni Alexander. I want to ask more but he turned his back at me and stormed out the room. What is he trying to say? Come to think of it, I never knew everything about him. Bilang lang sa kamay ko ang alam ko sa kanya.

Nabalik ang atensiyon ko kay Kalev but he's looking at me too. I smiled at lumapit sa kanila.

"Ate sabi ni Kuya Kalev dadalhin daw niya ako sa amusement park."

Tumingin ako kay Kalev na naguguluhan.

"Busy si Kuya Kalev mo, Marco. Sa sunod na lang kaya?" He's always busy though pero nabibigyan niya ng oras ang iba pang bagay and gives extra effort.

Nakita ko ang paglungkot ng mukha ng kapatid ko.

"Marsh, it's okay. Consider this as my leisure time. I just wanted to have a quality time with your brother. Magiging kapatid ko na din siya in the near future." Prente niyang sabi at para bang normal na lang sa kanya ang magsalita ng ganon. Hindi na sa ayaw ko pero parang indirect proposal ang ginagawa niya. Na para bang ako ang pinakamaswerteng babae na papakasalan niya. Since mahirap magsalita ng patapos, hindi ko na muna iisipin ang iba pang mga bagay.

"Ate! Ate! Pumayag ka na tsaka hindi pa ako nakakalabas ng hospital simula ng operahan ako. At tsaka sabi ni Kuya Doc puwede naman akong magplay sa labas dahil magaling na ako." I sighed in defeat.

"Wala na akong magagawa. Sige na magpalit ka na ng damit mo ng makaalis na tayo." I muttered.

"Narinig mo yun, Kuya Kalev?! Pumayag na si Ate Marsh. Yeey~."

"I heard it loud and clear. High five, kiddo." At nagkasundo na talaga ang dalawa. I faked a snort pero halata pa rin ang kasiyahan ko through my facial expression. Kasama ko ang dalawang taong importanteng tao sa aking buhay. I never ever think about this day to come.

The Possessive CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon